Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập trung chăm lo đời sống, tăng cường nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân

11:15, 15/01/2019
Đó là yêu cầu của đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, tại hội nghị giao ban Thường trực Tỉnh ủy với MTTQ và các đoàn thể đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý 4/2018, triển khai nhiệm vụ quý 1/2019.

Cùng dự cuộc giao ban có đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh cuộc giao ban.

Trong quý 4/2018, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã tập trung tuyên truyền, quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương và của tỉnh; Phối hợp triển khai mô hình xóa nghèo bền vững tại một số huyện và tiếp tục hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão lụt, hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà Đại đoàn kết… Đồng thời tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri với Đại biểu Quốc hội, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cư tri và nhân dân trước kỳ họp Quốc hội và HĐND tỉnh.

Chỉ đạo, kiểm tra việc tổ chức Đại hội MTTQ cấp cơ sở, tính đến nay cả tỉnh có 56/480 xã hoàn thành Đại hội. Ngoài ra, đã triển khai tốt hoạt động “Tết sum vầy” năm 2019 cho công nhân lao động trên địa bàn; vận động nhân dân tích cực sản xuất.

Tại giao ban, một số tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của nhân dân liên quan đến các lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn; hạ tầng, đô thị, giao thông; văn hóa, xã hội, ô nhiễm môi trường cũng đã được các đại biểu đề cập.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc giao ban.
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc giao ban.

Đánh giá cao những kết quả đạt được trong quý 4/2018, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn yêu cầu: Trong quý 1/2019 này, MTTQ và các đoàn thể xây dựng kế hoạch và triển khai tốt nhiệm vụ của năm 2019; Tập trung lãnh đạo và chuẩn bị tốt Tết Nguyên đán Kỷ Hợi trên tinh thần vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, trong đó, quan tâm chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, người lao động; Thực hiện tốt việc tuyên truyền vận động nhân dân không đốt pháo, đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, phòng chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; Chăm lo đời sống nhân dân và tăng cường nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn cũng lưu ý MTTQ và các đoàn thể cần phát huy tốt vai trò của mình góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của năm 2019 – năm được tỉnh chọn là năm cải cách hành chính./.

Mai Hương – Quốc Toàn