Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Gần 64 tỷ đồng ủng hộ Chương trình "Tết vì người nghèo - Kỷ Hợi 2019"

20:34, 13/01/2019
Tối 13/1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình "Tết vì người nghèo – Kỷ Hợi 2019". Tính đến 21h tối 13/1, các tập thể cơ quan, đơn vị doanh nghiệp, cá nhân đã ủng hộ với số tiền gần 64 tỷ đồng

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Lam - Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí:  Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Thái Thanh Quý – Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Chương trình Tết vì người nghèo - Kỷ Hợi 2019, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cùng đông đảo cán bộ, chiến sỹ, nhân dân.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Các đại biểu tham dự Chương trình.

Chương trình Tết vì người nghèo được Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ tỉnh Nghệ An tổ chức thường niên nhằm vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh có một cái Tết ấm cúng hơn. 

Tiết mục "Tôi mơ một giấc mơ" - ST: Dương Thụ. Biểu diễn: Quế Thương.
Tiết mục "Tôi mơ một giấc mơ" - ST: Dương Thụ, Biểu diễn: Quế Thương.

Qua 6 lần tổ chức, chương trình ngày càng khẳng định được tính nhân văn và sức lan toả mạnh mẽ. Thông qua chương trình đã khơi dậy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, cùng cộng đồng các doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân, chung tay chăm lo cho người nghèo; góp phần giúp người nghèo đón Xuân mới đầm ấm, an vui; vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. Trong năm 2018, chương trình “Tết vì người nghèo – Mậu Tuất 2018” đã kêu gọi ủng hộ được số tiền và hiện vật trị giá hơn 60 tỷ đồng. Từ kết quả này, hàng nghìn hộ nghèo trên toàn tỉnh đã được nhận quà Tết.

MC Hồng Sơn - Thu Hằng đồng hành cùng chương trình.
MC Hồng Sơn - Thu Hằng đồng hành cùng chương trình.

Tại chương trình, đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy,  Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã phát động hưởng ứng thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh về việc ủng hộ “Tết vì người nghèo – Kỷ Hợi 2019”.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý nhấn mạnh: năm 2018, được sự quan tâm, giúp đỡ của Trung ương; cùng với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu và quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà, sự hỗ trợ của cộng đồng doanh nghiệp, tỉnh Nghệ An đã thu được những kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội và giảm nghèo.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát động
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát động hưởng ứng thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh về việc ủng hộ “Tết vì người nghèo – Kỷ Hợi 2019”.

Theo đó, trong năm 2018, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8,77%, cao hơn tốc độ tăng trưởng của những năm gần đây; tổng nguồn vốn huy động toàn xã hội tăng mạnh; thu ngân sách đạt 13.805 tỷ đồng, vượt dự toán được giao. Cùng với sự tiến bộ trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh từ 7,3% cuối năm 2017 xuống còn 5,54% cuối năm 2018, giảm nhanh hơn tốc độ bình quân chung của cả nước.

Tuy nhiên, tỉnh Nghệ An với vùng miền núi rộng lớn và ảnh hưởng của thiên tai, bão lụt, điều kiện khó khăn nên đến nay toàn tỉnh vẫn còn 53.000 hộ nghèo, đời sống của nhân dân, nhất là đồng bào ở khu vực miền núi cao, biên giới, vùng bãi ngang còn gặp rất nhiều khó khăn. Trong đó, có nhiều trường hợp người già không nơi nương tựa, ốm đau bệnh tật, người nghèo neo đơn và nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, rất cần được sự chia sẻ, quan tâm giúp đỡ, nhất là trong dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Toàn cảnh Chương trình.
Toàn cảnh Chương trình.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý cũng đánh giá cao những nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng hảo tâm của các tập thể, cá nhân trong suốt thời gian qua đã có những đóng góp tích cực trong công tác giảm nghèo và hưởng ứng mạnh mẽ Tết vì người nghèo, đã tạo nên sự thành công của các Chương trình tết vì người nghèo của tỉnh Nghệ An trong những năm qua.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các cấp ủy chính quyền, cộng đồng các doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, sẻ chia khó khăn, bằng tình cảm, đạo lý và trách nhiệm của mỗi người đối với người nghèo, chung tay chăm lo cho người nghèo, góp phần giúp người nghèo đón Xuân mới đầm ấm, an vui.

Đồng chí Thái Thanh Quý cũng tin tưởng rằng: Chương trình ‘‘Tết vì người nghèo – Kỷ Hợi 2019" sẽ có sức lan tỏa sâu rộng, tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh; đồng bào nghèo thấy được sự cảm thông, chia sẻ của các cấp, các ngành, của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, từ đó vươn lên thoát nghèo, để cùng phấn đấu xây dựng quê hương Nghệ An ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Ông Nguyễn Xuân Kiên - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông mong muốn em Trương Thị Thương vững vàng vượt qua khó khăn.
Ông Nguyễn Xuân Kiên - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông mong muốn em Trương Thị Thương vững vàng vượt qua khó khăn.

Cũng trong chương trình, ông Nguyễn Xuân Kiên - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông đã trực tiếp hỗ trợ cho em Trương Thị Thương và chị Y-iêng, mỗi gia đình 60 triệu đồng. Đây là 2 hoàn cảnh éo le được nhắc đến trong phóng sự phát sóng tại chương trình, nhận được sự sẻ chia và cảm thông của đông đảo khán giả. 

Trong đó, em Trương Thị Thương, ở xóm Nhà Tra, xã Đồng Văn huyện Tân Kỳ có một hoàn cảnh vô cùng đáng thương. Bố em mất mới được 1 năm, mẹ đi làm ăn xa ở Trung  Quốc mất tích, nhà chỉ còn 4 anh em, 2 em út thì còn quá nhỏ, anh trai lớn bị tai nạn lao động nặng, đang cần người chăm sóc.

Khán giả xúc động trước hoàn cảnh éo le của nhân vật.
Khán giả xúc động trước hoàn cảnh éo le của nhân vật.

Với một cô bé 14 tuổi như Thương, để vừa nuôi được 2 em ăn học, lại vừa chăm người anh cả không may bị tai nạn lao động bị chấn thương nặng là điều không đơn giản. Đây cũng là năm đầu tiên chị em Thương đón tết mà không có bố chăm lo, bởi vậy chia sẻ tại chương trình, Thương chỉ mong một cuộc sống bình thường, được đến trường, được ăn ngày 2 bữa, được sống trong vòng tay yêu thương của mẹ cha... 

Ngay tại chương trình, Hội Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Nghệ An cũng đã trực tiếp hỗ trợ 100 triệu đồng cho em Trương Thị Thương.

Đại diện Hội Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Nghệ An chia sẻ cùng em Trương Thị Thương.
Đại diện Hội Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Nghệ An sẻ chia trước hoàn cảnh  đau buồn của em Trương Thị Thương.

Trước sự động viên, chia sẻ lớn lao đó, em Trương Thị Thương vô cùng xúc động và bày tỏ sự biết ơn tới của tất cả mọi người. Chính từ sự chung tay giúp đỡ của cả cộng đồng đã giúp những hoàn cảnh éo le như Thương vơi bớt chông gai, để những nụ cười thay cho dòng nước mắt, giúp các em có một điểm tựa trong hành trang bước vào đời.

Trong những năm qua, Chương trình Tết vì người nghèo đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ; đã giúp đỡ, sẻ chia cho hàng ngàn lượt hộ nghèo có một cái tết thật đầm ấm và an vui. Thể hiện đạo lý tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta.

Sau phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ của các tập thể, cá nhân cho chương trình “Tết vì người nghèo – Kỷ Hợi 2019”.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông tiếp nhận số tiền ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý và Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Nguyễn Văn Huy tiếp nhận số tiền hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý và Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Nguyễn Văn Huy tiếp nhận số tiền ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp
Đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Huy, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tiếp nhận số tiền hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Huy, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tiếp nhận số tiền ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Tính đến 21h tối 13/1, đã có gần 300 tập thể, cá nhân ủng hộ với số tiền gần 64 tỷ đồng.

Một số hình ảnh tại Chương trình:

Hiến Chương – Thùy Dương – Văn Nhân

Mọi đóng góp của quý vị xin gửi về Ban vận động quỹ người nghèo tỉnh, số TK:  3751.0.9039471 – Kho bạc nhà nước tỉnh Nghệ An hoặc gọi theo số ĐT tiếp nhận: 0912.921.516.