Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Năm 2019 sẽ tiến hành 3 đợt kiểm toán trên địa bàn Nghệ An

10:47, 27/02/2019
Sáng nay (27/2), UBND tỉnh phối hợp với kiểm toán Nhà nước khu vực 2 tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai các hoạt động kiểm toán năm 2019.

Các đồng chí: Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Phan Văn Thường - Kiểm toán trưởng Kiểm toán  nhà nước khu vực 2 cùng chủ trì. 

Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2019 Kiểm toán nhà nước khu vực 2 sẽ phối hơp với UBND tỉnh tổ chức  khảo sát thu thập các thông tin để lập kế hoạch  kiểm toán ngân sách địa phương năm 2018 của tỉnh; khảo sát thu thập thông tin để lập kế hoạch kiểm toán năm 2020 của Kiểm toán nhà nước khu vực II; Kiếm tra thực hiện  kiểm toán năm 2018 và các năm trước chưa thực hiện của tỉnh. 

2. Ông Phan Văn Thường Kiểm toán trưởng Khu vực 2 triển khai kế hoạch kiểm toán các đơn vị tại Nghệ An
Ông Phan Văn Thường - Kiểm toán trưởng Khu vực 2 triển khai kế hoạch kiểm toán các đơn vị tại Nghệ An.

Hội nghị cũng thông qua danh mục chi tiết các đầu mối, đơn vị và dự án được kiểm toán thuộc kế hoạch kiểm toán năm 2019. Đại diện kiểm toán nhà nước khu vưc 2  mong muốn tỉnh, các huyện, thành phố thị xã chỉ đạo các đơn vị  được kiểm toán lần này bố trí thời gian, nhân sự để giải trình, cung cấp đầy đủ và kịp thời các vấn đề, hồ sơ tài liệu theo yêu cầu của đoàn kiểm toán một cách hiệu quả.

4. Đồng chí Lê Minh Thôing PCT UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị triển khai kiểm toán năm 2019
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại hội nghị triển khai kiểm toán năm 2019.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông khẳng định: Việc kiểm toán sẽ góp phần giúp tỉnh thực hiện tốt kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm, tìm ra những vấn đề bất cập để từ đó hoàn thiện hơn  cơ chế chính sách. Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị  phối hợp tốt với đoàn kiểm toán; giao Sở Tài chính là cơ quan đầu mối phối hợp với các cơ quan liên quan để thông tin, xử lý kịp thời các vấn đề nảy sinh trong quá trình kiểm toán.

Dự kiến trong năm nay, Kiểm toán nhà nước khu vực 2 sẽ tổ chức 3 đợt kiểm toán về thực hiên ngân sách năm 2018; quá trình thực hiện 4 dự án trên địa bàn và kiểm toán chuyên đề quản lý khai thác tài nguyên khoáng sản.

Thu Vinh - Quốc Toàn