Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập huấn chuyên sâu công tác quản lý nhà nước về tôn giáo

10:02, 05/03/2019
Sáng nay (5/3), tại TP Vinh, Ban Tôn giáo Chính phủ đã tổ chức hội nghị tập huấn chuyên sâu về công tác quản lý nhà nước về tôn giáo. Dự hội nghị có các đồng chí Vũ Chiến Thắng - Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ; Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Quang cảnh hội nghị.

Trong thời gian 3 ngày, 150 học viên là cán bộ các sở, ban, ngành và địa phương tham gia hội nghị tập huấn sẽ được nghe Ban Tôn giáo Chính phủ triển khai chuyên sâu 4 chuyên đề.

ồng chí Vũ Chiến Thắng - Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ khai mạchội nghị.

Bao gồm: Chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; Công tác vận động chức sắc, chức việc, tín đồ Công giáo; Công tác tập hợp, đoàn kết chức sắc, chức việc, tín đồ Công giáo; An ninh trong Công giáo và kỹ năng xử lý điểm nóng trong Công giáo, cùng một số quy định của pháp luật có tính thực tiễn trong công tác quản lý nhà nước đối với Công giáo ở cơ sở.

Phó Chủ tịch
Phó Chủ tịch  UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại hội nghị,.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh cho rằng: Hội nghị tập huấn chuyên sâu công tác quản lý nhà nước về tôn giáo do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức lần này là cơ hội để bồi dưỡng, củng cố kiến thức cho cán bộ làm công tác quản lý về tôn giáo nắm vững những vấn đề cơ bản liên quan đến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tôn giáo trong tình hình hiện nay. Đồng thời nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ về công tác tôn giáo và quản lý nhà nước đối với hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo cho đội ngũ cán bộ chủ chốt các địa phương, từ đó kịp có những giải pháp hợp lý khi có sự việc xảy ra trên địa bàn quản lý.
Nguyễn Nam - Trường Ca