Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri Diễn Châu mong muốn việc sát nhập xã, xóm phải có lộ trình cụ thể

11:14, 23/04/2019
Sáng nay (23/4), tại xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Nghệ An gồm ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; và Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh -Tư lệnh Quân khu 4 đã tiếp xúc cử tri 4 xã Diễn Lộc, Diễn Phú, Diễn Thọ, Diễn Lợi, huyện Diễn Châu. 
Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An tiếp xúc cử tri Diễn Châu.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Diễn Châu nêu rõ 20 nhóm vấn đề băn khoăn. Đó là cần sử dụng nguồn xã hội hóa giáo dục hợp lý, việc sát nhập xã, xóm phải có lộ trình cụ thể; Ở Diễn Phú có 10 gia đình hộ nghèo khi làm hồ sơ được hỗ trợ xây dựng nhà mới nhưng hiện nay lại được chi trả theo chế độ tu sửa nhà ở.

Các đại biểu Diễn Châu tham dự buổi tiếp xúc cử tri.
Các đại biểu Diễn Châu tham dự buổi tiếp xúc cử tri.

Các cử tri cũng đề nghị có chế độ hỗ trợ thờ phụng cho gia đình anh hùng lực lượng vũ trang Cao Như Thiêm- xã Diễn Phú; Việc sửa chữa hệ thống lưới điện xuống cấp tại xã Diễn Lộc vẫn còn chậm trễ. Một số vấn đề về chế độ chính sách cho mẹ Việt Nam anh hùng; chế độ hỗ trợ cho Hội Thành cổ Quảng Trị, CLB Cựu quân nhân…cũng được đề cập.

Ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền.

Các kiến nghị đề xuất của cử tri thuộc thẩm quyền của huyện, lãnh đạo huyện Diễn Châu đã tiếp thu, giải đáp đầy đủ. Ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An đã trả lời các vấn đề được đề cập như: Vấn đề xã hội hóa giáo dục có ý nghĩa quan trọng trong việc huy động phụ huynh tham gia xây dựng cơ sở vật chất trường học, vì vậy đề nghị huyện, xã cần tuyên truyền sâu rộng để phụ huynh hiểu và tham gia. Vấn đề sát nhập xã, xóm sẽ được thực hiện có lộ trình và giải pháp cụ thể để mang lại hiệu quả thực sự đúng như tinh thần Nghị quyết Trung ương 6. Các ý kiến của cử tri sẽ được phân loại và gửi đến các bộ, ngành của Trung ương, tỉnh, huyện làm rõ, trả lời cụ thể, đáp ứng yêu cầu của cử tri.
Hồng Hạnh – Thanh Tùng