Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

HĐND tỉnh giám sát về công tác thu ngân sách từ năm 2016 - 2018

10:38, 16/04/2019
Sáng nay (16/4), Thường trực HĐND tỉnh cho ý kiến về kế hoạch giám sát về công tác thu ngân sách trên địa bàn tỉnh từ năm 2016 đến năm 2018.

Các đ/c Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Hoàng Viết Đường – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đ/c Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa Xã hội, HĐND tỉnh; Nguyễn Thanh Hiền – Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Toàn cảnh
Toàn cảnh cuộc họp.

Thực hiện Nghị quyết số 09 ngày 20/7/2018 về chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2019, Thường trực HĐND tỉnh đã thành lập 2 đoàn để giám sát về việc thực hiện công tác quản lý nhà nước về thu ngân sách và việc chấp hành pháp luật về nộp ngân sách, trong đó trọng tâm là công tác thu nội địa.

Đ/c Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đ/c Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đợt này, ngoài giám sát các cơ quan quản lý nhà nước liên quan, HĐND tỉnh cũng tiến hành giám sát tại một số doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể có số nợ thuế lớn hoặc doanh thu lớn nhưng kê khai lỗ trên địa bàn TP Vinh, TX Cửa lò, Thị xã Hoàng Mai, các huyện Quỳ Hợp, Tương Dương, Quỳnh Lưu, Diễn Châu…Dự kiến thời gian giám sát trực tiếp tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp diễn ra từ ngày 17/4 đến 13/5/2019. 

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Thị Thu Hường phát biểu tại hội nghị.

Tại cuộc họp, các thành viên đã thảo luận, trao đổi những bất cập trong chính sách và cách thức tổ chức thực hiện trong công tác thu ngân sách hiện nay, nhất là công tác phối hợp trong quản lý các đối tượng thu thuế còn lỏng lẻo, việc công khai đối tượng nộp thuế còn hình thức, thất thu thuế còn nhiều ... Trong đợt giám sát này cần xác định được những tồn tại, vướng mắc; nguyên nhân, trách nhiệm của các cơ quan ban ngành liên quan để từ đó đề xuất các giải pháp trong phát triển và nuôi dưỡng nguồn thu ngân sách trên địa bàn tỉnh.   

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu kết luận cuộc họp.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu kết luận cuộc họp.

Kết luận tại buổi họp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền nhấn mạnh đây là một nội dung giám sát quan trọng, nhạy cảm, liên quan đến sự phát triển của tỉnh, vì vậy các thành viên đoàn giám sát cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nội dung, chương trình giám sát đảm bảo chất lượng và hiệu quả để báo cáo kết quả giám sát với Thường trực HĐND tỉnh và báo cáo HĐND tỉnh tại kỳ họp giữa năm 2019. 

Mai Hương – Trường Ca