Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Người dân Thạch Sơn, Anh Sơn mong muốn chính quyền đẩy nhanh tiến độ cấp số đỏ

11:17, 24/04/2019
Tại buổi đối thoại giữa người đứng đấu cấp ủy chính quyền huyện, cấp xã do huyện Anh Sơn tổ chức, người dân xã Thạch Sơn đã có 13 lượt kiến nghị, đề xuất. Trong đó, bà con mong muốn chính quyền sớm giải quyết các vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ cấp số đỏ cho người dân.
Quang cảnh buổi đối thoại.
Quang cảnh buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, nhân dân xã Thạch Sơn đã có 13 lượt ý kiến tập trung vào các nội dung, bao gồm đề nghị UBND huyện quan tâm hỗ trợ nguồn vốn để sớm hoàn thành công trình nhà văn hóa đa chức năng Trường THCS Thạch – Thị; UBND huyện cần đẩy nhanh tiến độ cấp số đỏ cho nhân dân, nhất là các hộ dân còn vướng mắc các thủ tục, hướng dẫn để dẫn biết thực hiện; Các cấp chính quyền cần quan tâm đến việc bảo vệ sinh môi trường, nhất là đối với các hộ gia đình chăn nuôi nhỏ, lẻ trong xã; hoàn thiện việc xây dựng sân vui chơi thể thao cho các thôn trên địa bàn xã;

Người dân xã Thạch Sơn nêu kiến nghị, đề xuất tại buổi đối thoại.
Người dân xã Thạch Sơn nêu kiến nghị, đề xuất tại buổi đối thoại.

Bà con cũng đề nghị cấp trên cần hỗ trợ xây dựng đường giao thông nông thôn để thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới; Các cấp chính quyền cần có biện pháp ngăn chặn việc khai thác cát sạn trái phép, làm sạt lở đất nông nghiệp, ảnh hưởng đến đất sản xuất của nhân dân. Thông qua các ý kiến của người dân, chính quyền xã Thạch Sơn đã trả lời và đưa ra các giải pháp thuộc thẩm quyền cấp xã để giải quyết.

Lãnh đạo huyện Anh Sơn đối thoại với người dân xã Thạch Sơn.

Tại hội nghị, lãnh đạo huyện Anh Sơn đã trả lời một số ý kiến, kiến nghị và nguyện vọng của nhân dân xã Thạch Sơn. Cụ thể như: Việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà đa chức năng của Trường THCS Thạch Thị, đề nghị nhà trường hoàn thiện hồ sơ để Huyện tiếp tục chỉ đạo xây dựng; Vấn đề làm nương thoát nước dọc đường cầu treo thuộc thẩm quyền cáp xã, đề nghi địa phương huy động nhân dân nạo vét nương để thoát nước hợp lý; Vấn đề cấp sổ đỏ cho nhân dân đang vướng mắc, đề nghị địa chính xã Thạch Sơn phối hợp với các Thôn tổng hợp danh sách các hộ dân chưa cấp được sổ đỏ trình UBND huyện trước ngày 6/5 tới để Huyện giải quyết theo đúng quy trình; Trong thời gian tới huyện sẽ tổ chức đối thoại với nhân dân để giải quyết các vấn đề mà nhân dân đang quan tâm. Các ý kiến khác của nhân dân huyện nghi nhân và xem xét giải quyết theo thẩm quyền và đúng quy trình, quy định của pháp luật trong thời gian tới.
                                                                     Đặng Dương-Cảnh Dương