Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập trung đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý hạ tầng giao thông

16:26, 16/04/2019
Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh tại buổi làm việc của UBND tỉnh được tổ chức vào sáng nay (16/4).

 

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Sáng nay (16/4), dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về dự thảo đề án giao thông thông minh giai đoạn 2019 - 2021 tầm nhìn 2025 và  dự thảo đề án nâng cao công tác quản lý Nhà nước về tha tù trước thời hạn có điều kiện trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Đề án giao thông thông minh được kết nối với hệ thống phần mềm ITS.

Đề án giao thông thông minh là 1 phần của hệ thống đô thị thông minh, kết nối với hệ thống phần mềm ITS. Sự kết nối này tạo ra liên kết chặt chẽ trong quản lý đô thị. Tạo ra các tiện ích cho người dân trong quá trình tham gia giao thông. Hỗ trợ đắc lực trong vấn đề xử lý khẩn cấp các sự cố giao thông, các hành vi vi phạm về giao thông, thiết lập và thực hiện văn hóa giao thông.

Đại diện lãnh đạo sở GTVT báo cáo Đề án.
Đại diện lãnh đạo sở GTVT trình bày các nội dung của Đề án.

Bên cạnh đó, sẽ góp phần hiện đại hóa các trạm thu phí tự động và kiểm soát tải trọng xe. Đây cũng là giải pháp để tránh ùn tắc giao thông. Tổng số vốn được đầu tư cho dự án này trên 500 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh yêu cầu cần tập trung đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý hạ tầng giao thông

Sau khi nghe các ý kiến góp ý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh cho rằng đề án đang còn quá chú trọng vào đường bộ mà chưa quan tâm đến 1 số lĩnh vực giao thông khác. Dự thảo đề án đang nặng về giám sát chứ chưa đề cập đến giải pháp chống ùn tắc giao thông. Cần đặt lại tên của đề án để cụ thể hơn, tránh bao quát quá lớn. Nên tập trung đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý hạ tầng giao thông. Đồng thời giao cho sở GTVT và tư vấn thiết kế hoàn thiện đề án để trình UBND tỉnh thông qua.

Đại diện lãnh đạo Đài PTTH Nghệ An phát biểu tại cuộc họp.
Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh phát biểu tại cuộc họp.
Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Cũng trong sáng nay, UBND tỉnh đã nghe và cho ý kiến dự thảo đề án nâng cao công tác quản lý Nhà nước về tha tù trước thời hạn có điều kiện trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh thống nhất cao về nội dung của đề án nâng cao công tác quản lý Nhà nước về tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh thống nhất cao về nội dung của đề án này. Tuy nhiên đồng chí  cũng lưu ý cơ quan soạn thảo cần tiếp thu ý kiến của các sở ngành để rút gọn 1 số câu từ. Bên cạnh đó cần tính toán kỹ các phần việc khi thực hiện quản lý người ra tù trước thời hạn ở cơ sở huyện, xã. Nên bổ sung các phần kinh phí đào tạo nghề cho người lầm lỗi để tái hòa nhập cộng đồng.
Sỹ Đức – Hữu Song