Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Anh Sơn biểu dương 43 điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

10:44, 22/05/2019
Sáng nay (22/5), Huyện ủy Anh Sơn tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị, biểu dương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2019. 

Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 trên địa bàn huyện Anh Sơn đã tạo sự đồng thuận trong tư tưởng và nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; 100% cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể đã tổ chức học tập, quán triệt nghiêm túc Chỉ thị, tiếp tục tạo những chuyển biến khá rõ nét.

Toàn cảnh hội nghị.

Việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ huyện đã tạo được những điểm nhấn có tính đột phá khá mạnh mẽ, tác động tích cực đến sự phát triển chung của huyện và các địa phương, đơn vị; có sự chuyển biến rõ rệt trong vai trò, phong cách của người đứng đầu các cấp trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính; đổi mới lề lối, phong cách làm việc của các địa phương, cơ quan, đơn vị. Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo tiếp tục được duy trì và phát huy tác dụng tích cực; nhiều tấm gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến xuất hiện ngày càng nhiều, sức thuyết phục, cảm hóa cao.

Các cá nhân, tập thể được biểu dương khen thưởng.

Bên cạnh đó, việc thực hiện Chỉ thị 05 cũng được các cấp, các ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị triển khai có hiệu quả, với nhiều phong trào thi đua như: Hội Phụ nữ huyện gắn học tập Bác với việc thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”; phong trào gây quỹ “hũ gạo tiết kiệm”, “biến rác thải thành thẻ bảo hiểm”; phong trào“Tuổi trẻ Anh Sơn chung tay xây dựng nông thôn mới” của đoàn thanh niên; “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi”; “Cựu Chiến binh tham gia phát triển kinh tế xóa đói, giảm nghèo làm giàu hợp pháp... tiếp tục được thực hiện có hiệu quả, lan tỏa rộng khắp, thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển, đảm bảo quốc phòng an ninh.

Các cá nhân, tập thể được biểu dương khen thưởng tại hội nghị.

Ghi nhận những nỗ lực đó, dịp này, huyện Anh Sơn đã biểu dương 19 tập thể, 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, giai đoạn 2016-2019.
Thái Hiền