Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo luật giáo dục 

10:47, 04/05/2019
 Sáng nay, dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Thanh Hiền – Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật giáo dục ( Sửa đối).  

 Luật Giáo dục ( Sửa đổi) có 10 chương với 120 điều được xây dựng nhằm mục tiêu giáo dục phát triển toàn diện con người Việt Nam có đạo đức, tri thức, văn hóa, sức khỏe thẩm mỹ và nghề nghiệp.

Các đại biểu, chuyên gia của ngành giáo dục đã góp ý 1 số vấn đề cần sửa đổi của Luật giáo dục.

Tại hội nghị các đại biểu, chuyên gia của ngành giáo dục đã góp ý 1 số vấn đề như: Luật cần chỉ rõ việc phân các luồng sau trung học cơ sở để học sinh hướng theo. Nên thống nhất 1 chương trình 1 bộ sách giáo khoa chung của quốc gia còn những sách khác chỉ để tham khảo. Cần điều chỉnh lại thời gian thực hiện chuẩn giáo viên mầm non, nếu để đến năm 2026 thì quá xa và lặp lại chu kỳ sửa đổi luật. Cần phải có cơ chế cho lương giáo viên tương đương như lực lượng vũ trang vì giáo viên là lực lượng xung kích thực hiện mục tiêu “phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu” do Hiến pháp quy định. Ngoài ra các đại biểu còn đóng góp trực tiếp về 1 số câu từ, thể thức văn bản để Luật chặt chẽ và thực tiễn hơn.

Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Thanh Hiền phát biểu kết luận hội nghị.

Ông Nguyễn Thanh Hiền – Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã cảm ơn những ý kiến đóng góp chân thành của các nhà giáo, chuyên gia trong ngành giáo dục. Đồng thời tiếp thu tổng hợp các ý kiến để trình lên kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa 14 sắp tới.
Sỹ Đức – Hữu Song