Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

UBND tỉnh thông qua 2 Dự thảo quan trọng

18:12, 03/05/2019
Chiều nay (3/5), dưới sự chủ trì của Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tiếp tục phiên họp thường kỳ để nghe và cho ý kiến vào 6 nội dung thuộc các lĩnh vực giáo dục, nông nghiệp, văn hóa-thể thao và xây dựng.
Toàn cảnh phiên họp.
Toàn cảnh phiên họp.

Trong những năm gần đây, cơ sở vật chất trường học trên địa bàn tỉnh đã từng bước được cải thiện, tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập. Theo số liệu điều tra năm 2018, hiện cả 3 bậc học: mầm non, tiểu học và trung học cơ sở vẫn còn trên 1.200 phòng học mượn, tạm. Đồ dùng, trang thiết bị dạy và chỉ mới đáp ứng từ 60% đến 90% danh mục tối thiểu theo quy định.

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT phát biểu tại hội nghị.
Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT phát biểu tại hội nghị.

Trong khi đó, yêu cầu đến năm 2025 số học sinh sẽ tăng so với hiện nay. Và để đảm bảo có đủ phòng học phục vụ cho việc dạy và học, tổng hợp ý kiến của các thành viên ủy ban, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đã nhất trí thông qua Dự thảo Kế hoạch thực hiện đề án Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, đồng chí cũng đề nghị Ngành giáo dục cần lưu ý quy hoạch mạng lưới trường lớp làm thế nào để phù hợp với lộ trình sáp nhập các đơn vị hành chính phường xã để tránh lãng phí. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đã nhất trí thông qua Dự thảo Kế hoạch thực hiện đề án Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Về Dự thảo Kế hoạch thí điểm xây dựng một số trường Trung học trọng điểm chất lượng cao trên địa bàn tỉnh Nghệ An đến năm 2020; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành giáo dục cần triển khai thực hiện thí điểm một số trường trên cơ sở nền tảng giáo dục tốt; vừa đáp ứng nhu cầu của thực tiễn của người học nhưng cũng đảm bảo quy định của Bộ giáo dục đào tạo. Phải thành lập được Ban chỉ đạo để sau một thời gian có sự đánh giá cụ thể; không khiên cưỡng về chất lượng đầu ra của học sinh nhưng nhất thiết phải yêu cầu cao về chất lượng giáo viên. Riêng phần kinh phí huy động, Sở giáo dục cần có giải trình một cách cụ thể, bởi ngoài TP Vình được huy động nguồn xã hội hóa thì các huyện còn lại sẽ huy động như thế nào. Từ đó, hoàn thiện lại Dự thảo, trình Ban thường vụ phê duyệt. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng phát biểu tại phiên họp.

Cũng trong chiều nay, các thành viên UBND tỉnh cũng đã nhất trí thông qua Dự thảo Quyết định quy định mức hỗ trợ nâng cao hiệu quả chăn nuôi nông hộ trên địa bàn tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2019-2020 theo Quyết định số 50/2014 của Thủ tướng Chính Phủ; Dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh về việc đặt tên đường tại thị trấn Nghĩa Đàn; Dự thảo thay thế Nghị quyết số 41/2012 của HĐND tỉnh về chế độ dinh dưỡng đặc thù đối với vận động viên, huấn luyện viên thể thao thành tích cao tỉnh Nghệ An. 
Riêng Đề án hợp nhất các Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng, công nghiệp và hạ tầng kỹ thuật cấp tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý yêu cầu đơn vị chủ trì là Sở Xây dựng phải soạn thảo lại về mặt lộ trình một cách cụ thể trước khi trình cuộc họp uỷ ban trong lần tới.

   An Duyên - Sỹ Đạt