Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Huyện Anh Sơn tổ chức thành công đại hội đại biểu MTTQ nhiệm kỳ 2019 – 2024

08:16, 25/05/2019
Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện  Anh Sơn vừa tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Anh Sơn khóa XIV nhiệm kỳ 2019 – 2024. 
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong nhiệm kỳ qua, UB MTTQ huyện Anh Sơn và các tổ chức thành viên đã vận động ủng hộ xây dựng quỹ "Vì người nghèo" đạt  5,3 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa được 344 ngôi nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo; huy động số tiền cứu trợ cho nhân dân 18 tỷ đồng, từ nguồn quỹ này đã làm mới sửa chữa được 82 ngôi nhà cho hộ nghèo với trị giá 1,8 tỷ đồng; cuộc vận động ủng hộ tết vì người nghèo quyên góp được 7,6 tỷ đồng, hỗ trợ tặng quà cho cho trên 15 nghìn lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, rủi ro, hoạn nạn...

Chương trình văn nghệ chào mừng.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ”, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đến  nay, toàn huyện đã có 9 đơn vị xã và 16 thôn đạt chuẩn nông thôn Những hoạt động tích cực của MTTQ từ huyện đến cơ sở đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện từ 11,3%. Bình quân thu nhập đầu người đạt 30 triệu đồng/năm.

Chủ tịch đoàn Đại hội.

Khối đại đoàn kết được tăng cường, đời sống nhân dân từng bước được ổn định, văn hoá xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, an ninh quốc phòng được giữ vững Mặt trận các cấp trong toàn huyện tiếp tục phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tích cực tham gia đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội. Tổ chức có hiệu quả các cuộc tiếp xúc giữa cử tri và đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp. Công tác đối thoại giữa chính quyền với nhân dân ngày được quan tâm thực hiện.

Lãnh đạo huyện Anh Sơn  trao tặng bức trướng cho UBMTTQ huyện với dòng chữ: “Đoàn kết, dân chủ, đồng thuận và phát triển”

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, đồng thuận và phát triển, Đại hội đã hiệp thương dân chủ cử 56 vị vào Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Hiệp thương cử bà  Trần Thị Âu - Trưởng ban Dân vận giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Anh Sơn nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Ra mắt  56 Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Đại hội cũng hiệp thương cử đại biểu tham dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An trong thời gian tới./.
 Thanh Mai