Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Rà soát, đánh giá các chương trình, đề án thực hiện NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18

11:08, 03/05/2019
Tại phiên họp thường kỳ tháng 5 được UBND tỉnh tổ chức vào sáng nay (3/5), Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đã yêu cầu các ngành chuẩn bị tốt để phục vụ các Đoàn kiểm tra, rà soát, đánh giá tình hình thực hiện các chương trình, đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18.
Toàn cảnh phiên họp.
Toàn cảnh phiên họp.

Hiện nay, bà con nông dân trong tỉnh đang tập trung vào thu hoạch vụ xuân, đây được xem là một vụ mùa thắng lợi toàn diện. Trong tháng 4, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 8,64% so với cùng kỳ năm 2018.

Đại diện Sở NN&PTNT phát biểu tại phiên họp.
Đại diện Sở NN&PTNT phát biểu tại phiên họp.

Cũng trong tháng có 2 kỳ nghỉ lễ khá dài ngày, thời tiết thuận lợi nên nhu cầu đi tham quan của du khách tăng mạnh. Lượng khách du lịch ước đạt 660.000 lượt, trong đó khách lưu trú đạt 370.000 lượt, doanh thu du lịch ước đạt 357 tỷ đồng. Một số chỉ số trong 4 tháng đầu năm cũng đạt cao như thu ngân sách ước thực hiện 4.688 tỷ đồng, đạt 34,7% dự toán, tăng 19% cùng kỳ năm 2018; toàn tỉnh đã cấp mới cho 28 dự án đầ tư với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 5.234 tỷ đồng. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực.

Đại diện lãnh đạo Sở KHĐT phát biểu tại phiên họp.
Đại diện lãnh đạo Sở KHĐT phát biểu tại phiên họp.

Các thành viên UBND cho rằng, bên cạnh những kết quả đạt được thì về chăn nuôi vẫn gặp nhiều khó khăn khi dịch tả lợn châu Phi còn diễn biến phức tạp; hiện tượng lốc xoáy mưa đá diễn ra ở một số địa phương đã gây thiệt hại lớn. Một số sản phẩm công nghiệp có mức tăng trưởng thấp và giảm so với cùng kỳ. Tình trạng bạo lực học đường vẫn còn xảy ra tại một số địa phương; Tình hình kiểm soát chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm Y tế trên địa bàn còn nhiều thách thức; Cải cách hành chính vẫn còn nhiều hạn chế.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại phiên họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại phiên họp.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý nhấn mạnh cơ bản trong tháng 4 các ngành, địa phương đã thực hiện tốt các kết luận của Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trong tháng 03/2019, tuy nhiên một số kết luận vẫn đang triển khai chậm. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết có 17 nghị quyết của UBND tỉnh dự kiến sẽ trình HĐND tỉnh vào kỳ họp giữa năm nay, vì vậy yêu cầu các ngành được phân công tập trung hoàn thành để UBND nghe và cho ý kiến vào phiên họp cuối tháng 5 này.

Về nhiệm vụ trong tháng 5, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Tổ công tác tiếp tục chủ động, tăng cường đôn đốc, để thúc đẩy tăng trưởng theo nhóm chỉ tiêu thuộc ngành, lĩnh vực phụ trách. Các ngành theo nhiệm vụ được phân công, chuẩn bị tốt để phục vụ các Đoàn kiểm tra, rà soát, đánh giá tình hình thực hiện các chương trình, đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18. Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao ngành Nông nghiệp tập trung chỉ đạo thu hoạch sản xuất vụ xuân, đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ hè thu; theo dõi, nắm chắc tình hình diễn biến của dịch tả lợn châu Phi và dập dịch kịp thời không để lây lan ra diện rộng; Tích cực chỉ đạo các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống cháy rừng.

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận phiên họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý yêu cầu các ngành theo nhiệm vụ được phân công, chuẩn bị tốt để phục vụ các Đoàn kiểm tra, rà soát, đánh giá tình hình thực hiện các chương trình, đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu ngành Công nghiệp làm việc với các doanh nghiệp, nhà máy sản xuất, nắm bắt các khó khăn vướng mắc để có phương án xử lý kịp thời, từ đó nâng cao năng suất các sản phẩm công nghiệp chủ lực. Sở Kế hoạch và Đầu tư tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công; Kiểm tra, xử lý các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh. Ngành Y tế nghiên cứu để có phương án triển khai đề án sữa học đường và phối hợp với các ngành, đơn vị y tế liên quan sớm mở lại đường Hồ Tông Thốc ở TP Vinh.  Ngành Giáo dục chỉ đạo tốt công tác ôn tập và thực hiện tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019. Đồng thời tuyên truyền để phòng chống thương tích, đuối nước cho học sinh trong dịp hè. Ngành Tài chính tăng cường chỉ đạo công tác quản lý thu, chống thất thu và xử lý nợ đọng thuế hiệu quả; quan tâm hỗ trợ tốt nguồn lực cho các dự án cấp bách. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các ngành, địa phương đẩy mạnh thực hiện tốt Năm cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước. 

Cũng trong sáng nay, các thành viên UBND tỉnh nghe và cho ý kiến vào báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết số 13 ngày 18/3/2002 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới, phát triển, nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể. Dự thảo quyết định sửa đổi, bổ sung quyết định số 25/2018 của UBND tỉnh ban hành Quy chế phối hợp kiểm tra và xử lý sau kiểm tra các dự án đầu tư trực tiếp có sử dụng đất triển khai chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh. Dự thảo quyết định thay thế quyết định số 74 /2016 của UBND tỉnh quy định giá tối đa dịch vụ thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Dự thảo quyết định ban hành đơn giá xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai trên địa bàn tỉnh. 
   
Mai Hương – Sỹ Đạt