Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa công đoàn 2 tỉnh Nghệ An – Xiêng Khoảng

17:29, 13/06/2019
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn kỳ vọng công đoàn hai tỉnh Nghệ An – Xiêng Khoảng sẽ tăng cường tình hữu nghị, sự hợp tác và hiểu biết lẫn nhau trên tất cả các lĩnh vực, chia sẻ trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng tổ chức công đoàn, xây dựng giai cấp công nhân, góp phần thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa 2 tỉnh.

Nhân chuyến thăm và làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An, chiều nay (13/6), đoàn cán bộ Liên hiệp Công đoàn tỉnh Xiêng Khoảng do đ/c U Thon Ma Sỷ Xôn Xai – Chủ tịch Công đoàn tỉnh làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các Ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy và Liên đoàn Lao động tỉnh. 

Quang cảnh buổi tiếp.
Quang cảnh buổi tiếp.

Năm 2017, Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An và Liên hiệp công đoàn tỉnh Xiêng Khoảng ký thiết lập quan hệ song phương theo chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Tỉnh ủy Nghệ An nhằm tăng cường tình hữu nghị, sự hợp tác và hiểu biết lẫn nhau giữa công đoàn hai tỉnh. Từ ngày 12 đến ngày 16/6/2019, Liên đoàn Lao động tỉnh Xiêng Khoảng đã có chuyến thăm và làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp xã giao Liên hiệp Công đoàn tỉnh Xiêng Khoảng.

Tại buổi tiếp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn đã thông báo về một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An thời gian gần đây. Đồng thời  bày tỏ niềm vui khi tình cảm giữa hai nước Việt Nam – Lào nói chung và tình cảm  giữa hai tỉnh Nghệ An – Xiêng Khoảng nói riêng luôn được vun đắp, nhất là đã hợp tác chặt chẽ trên các lĩnh vực thương mại - du lịch – bảo vệ an ninh biên giới. Đồng chí cũng mong rằng, công đoàn hai tỉnh sẽ tăng cường tình hữu nghị, sự hợp tác và hiểu biết lẫn nhau trên tất cả các lĩnh vực như kinh nghiệm xây dựng tổ chức công đoàn, xây dựng giai cấp công nhân trong tình hình mới; phát huy vai trò của giai cấp công nhân gắn với lực lượng cán bộ công chức viên chức; tham mưu hoàn thiện các chính sách cho người lao động trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn khẳng định cấp ủy của tỉnh sẽ luôn quan tâm, tạo điều kiện cho công đoàn của hai tỉnh ngày càng  gắn bó chặt chẽ và phát triển.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng mong muốn Liên hiệp Công đoàn tỉnh Xiêng Khoảng đề xuất, tham mưu các chính sách để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp của Nghệ An nói riêng đang hoạt động tại Xiêng Khoảng trên tinh thần cả hai bên cũng có lợi. Đồng chí cũng khẳng định cấp ủy của tỉnh sẽ luôn quan tâm, tạo điều kiện  cho công đoàn của hai tỉnh ngày càng  gắn bó chặt chẽ và phát triển.

Đồng chí U Thon Ma Sỷ Xôn Xai – Chủ tịch Công đoàn tỉnh Xiêng Khoảng đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Nghệ An.

Đồng chí U Thon Ma Sỷ Xôn Xai – Chủ tịch Công đoàn tỉnh Xiêng Khoảng đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An. Đồng chí cũng thông tin một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và hoạt động của Liên hiệp Công đoàn tỉnh Xiêng Khoảng thời gian qua.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn tặng quà lưu niệm của tỉnh Nghệ An cho Đoàn công tác tỉnh Xiêng Khoảng
Đoàn công tác tỉnh Xiêng Khoảng tặng quà lưu niệm cho tỉnh Nghệ An.

Đồng thời, khẳng định chuyến thăm và trao đổi kinh nghiệm với Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An sẽ giúp cho đoàn có thêm những kinh nghiệm quý, qua đó về sẽ áp dụng để nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức công đoàn tỉnh Xiêng Khoảng trong thời gian tới./.

Mai Hương – Hữu Dũng
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện