Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kiểm tra kết quả thực hiện Nghị quyết 06 về phát triển KH&CN giai đoạn 2016-2020 tại Anh Sơn

10:59, 13/08/2019
Để đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết số 06 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII  về Phát triển Khoa học và công nghệ giai đoạn 2016 – 2020, định hướng đến năm 2025, sáng nay (13/8), đoàn kiểm tra số 4 do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường – Uỷ viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Anh Sơn.
Đoàn kiểm tra đi thực địa tại Công ty TNHH nông nghiệp sạch ở xã Phúc Sơn, Anh Sơn.

Trước khi bước vào buổi làm việc, đoàn đã đi kiểm tra thực địa tại mô hình sản xuất dưa lưới theo tiêu chuẩn Viet Gap của Công ty TNHH nông nghiệp sạch ở xã Phúc Sơn, Anh Sơn. Với quy mô trên 3000 m2 được thực hiện từ năm 2018, mô hình này đã cho sản lượng thu nhập trung bình 27 tấn/ năm với 3 vụ luân phiên.

Mô hình sản xuất dưa lưới theo tiêu chuẩn Viet Gap của công ty được thực hiện từ năm 2018.

Giai đoạn 2016- 2019, chương trình hành động, thực hiện Nghị quyết 06 về Phát triển Khoa học và công nghệ trên địa bàn huyện Anh Sơn đã đạt được những kết quả thiết thực trong phát triển kinh tế xã hội. Số lượng doanh nghiệp, công ty TNHH được hỗ trợ về khoa học công nghệ được tăng lên, ứng dụng đưa vào thực tiễn tăng 1,5 đến 2 lần.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Hoạt động khoa học công nghệ đã tập trung có trọng tâm, trọng điểm góp phần xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững và tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nâng cao năng lực sản xuất. Hoạt động hỗ trợ về bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa đã tạo đà cho sản phẩm hàng hóa của huyện  đến được các thị trường trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường đánh giá cao về những kết quả thực hiện Nghị quyết số 06 về phát triển Khoa học và công nghệ trên địa bàn huyện Anh Sơn.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường đánh giá cao về những kết quả thực hiện Nghị quyết số 06 về phát triển khoa học và công nghệ trên địa bàn huyện Anh Sơn. Đồng thời, mong muốn ngoài những chương trình được Sở KH&CN triển khai trên địa bàn, huyện cần có những nội dung mới trong đầu tư khoa học công nghệ. Tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng các đề tài, mô hình để nhân rộng. Tạo nguồn kinh phí cho các hoạt động khoa học công nghệ trên địa bàn./.
Bùi Thọ - Chu Quý

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm