Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thực hiện Di chúc của Bác: Nghệ An tập trung phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân 

17:27, 31/08/2019
Trong Di chúc viết năm 1969, Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Đảng cần phải có kế hoạch thật tốt để phát triển kinh tế nhằm không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân. Sau 50 năm những lời căn dặn của Người đã được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nghệ An cụ thể hóa bằng những chương trình đặc biệt là những nội dung về phát triển kinh tế.
Các đại biểu tham quan phòng truyền thống tại xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa.

Đã bao nhiêu năm qua, phòng truyền thống tại xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa là nơi lưu giữ sự kiện Bác Hồ về thăm nông trường Đông Hiếu năm 1961. Những kỷ vật thiêng liêng, hay từng bức ảnh Bác nói chuyện với cán bộ, nhân dân và công nhân nông trường Đông Hiếu đều gắn với lời căn dặn, thăm hỏi ân cần đã trở thành động lực để Đảng bộ xã Đông Hiếu phát triển kinh tế, triển khai xây dựng nông thôn mới.

Những kỷ vật về Bác Hồ được trưng bày tại phòng truyền thống tại xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa.
Những kỷ vật về Bác Hồ được trưng bày tại phòng truyền thống tại xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa.

"Nơi Bác về thăm thì không phải riêng gì tôi mà tất cả người dân đều tự hào, người dân chúng tôi cũng ý thức được trách nhiệm của mình trong công cuộc đổi mới. Trong xây dựng NTM, Đông Hiếu cũng là đơn vị đầu tiên của thị xã hoàn thành mục tiêu này" - ông Nguyễn Văn Niên – Bí thư Đảng ủy xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa bày tỏ.
Làm theo lời Bác căn dặn, không riêng Đông Hiếu, mà ở TX Thái Hòa việc phát triển kinh tế, triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới thời gian qua đã giúp người dân cảm nhận rõ nét nhất những đổi thay trong đời sống cả về vật chất lẫn tinh thần. 

Bác Hồ về thăm nông trường Đông Hiếu năm 1961.

"Trong những năm qua thì đảng bộ Thái Hòa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế một cách toàn diện, đặc biệt là tập trung phát triển nông thôn mới, kết quả đạt được thể hiện sự quyết tâm thực hiện tâm nguyện của Bác trước lúc đi xa" - ông Phạm Quang Toản, Phó bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND thị xã Thái Hòa cho biết.
Còn ông Nguyễn Khơ – Cán bộ tiền khởi nghĩa xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa cho rằng: "Kết quả hôm nay đã đem lại cuộc sống ấm no như thế, cho nên nhân dân rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng mà Bác đã xây dựng nên, và không bao giờ người dân xa rời việc thực hiện di chúc của Bác."

Tập đoàn T.H tiên phong đưa ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao trong sản xuất.

Thực hiện lời căn dặn của Người, đó là phải có kế hoạch tốt để năng cao đời sống người dân, những năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, kinh tế của tỉnh đã khởi sắc, đời sống của người dân không ngừng được nâng cao. Trong 5 năm trở lại đây, tổng sản phẩm trong tỉnh tăng bình quân 7,43%, bình quân thu nhập đầu người năm 2018 đạt 35 triệu đồng, gấp hơn 1,5 lần so với năm 2013. Đặc biệt, việc kêu gọi tập đoàn T.H tiên phong đưa ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao vào sản xuất đã mở ra một hướng đi mới đầy triển vọng cho một lĩnh vực mà Nghệ An được đánh giá là có nhiều tiềm năng và lợi thế.
"Huyện cũng xác định đánh bắt thủy hải sản là ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương nên đã tập trung nâng cấp quy hoạch, quản lý" - ông Lê Mạnh Hiên – Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu trao đổi.

Quảng trường Hồ Chí Minh tại TP Vinh.
Quảng trường Hồ Chí Minh tại TP Vinh.

"Đây là một sự định hướng rất chính xác của chính quyền địa phương, góp phần cho sự phát triển của kinh tế tỉnh NA, và thành công chúng tôi là một phần đóng góp cùng với tỉnh thực hiện di chúc của Bác trước lúc đi xa" - ông Lê Khắc Cương – Phó TGĐ công ty CP thực phẩm sữa TH cho hay.
Cụ thể hóa những lời căn dặn của Bác, bằng việc tạo được cho mình thế mạnh riêng, kinh tế của Nghệ An đã có bước bứt phá mạnh mẽ, tạo tiền đề để Nghệ An thực hiện tốt hơn di chúc của chủ tịch Hồ Chí Minh trong  việc nâng cao đời sống của người dân.

Hữu Đức – Quốc Toàn 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm