Thời sự - Chính trị

5 nhiệm vụ trọng tâm thực hiện công tác tôn giáo năm 2020

11:20, 11/02/2020
Sáng nay (11/2),UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác quản lý nhà nước về tôn giáo năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí  Lê Hồng Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
 
 Toàn cảnh hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, năm 2019 công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng tôn giáo đã được các địa phương thực hiện đúng trọng tâm. Trong đó, tình hình tôn giáo cơ bản ổn định, đa số chức sắc, chức việc và người dân có đạo tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành quản lý của nhừ nước và chính quyền cơ sở. Nỗi bật nhất là phần lớn các nhu cầu về sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo chính đáng, hợp pháp được giải quyết kịp thời, từ đó tạo điều kiện cho cơ sở tôn giáo, người có đạo hoạt động đúng Hiến chương, Điều lệ và tuân thủ các quy định của pháp luật. Ngoài ra, lực lượng chức năng đã kiên quyết đấu tranh với các tổ chức phản động, một số đối tượng cực đoan, lợi dụng tôn giáo để xuyên tạc, vu cáo, chống phá nhà nước.

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh đã nêu lên 5 nhiệm vụ trọng tâm và yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương trong thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với công tác quản lý tôn giáo. Trong đó, chú trọng vào Luật Tín ngưỡng tôn giáo, Nghị định 162 năm 2017 của Chính phủ về công tác quản lý tôn giáo cho cán bộ, chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo nắm bắt. Giải quyết kịp thời các nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo hợp pháp và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân tôn giáo hoạt động đúng quy định của pháp luật.

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác tôn giáo năm 2019.
 
 UBND tỉnh tặng bằng ken cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác tôn giáo năm 2019.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh còn yêu cầu các lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những hoạt động, hành vi-vi phạm pháp luật của các tổ chức, cá nhân lợi dụng tôn giáo để gây bất ổn, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Ngoài ra, theo dõi, nắm bắt tình hình hoạt động, hiện tượng tà đạo, đạo lạ nhằm đấu tranh, ngăn chặn và kịp thời xử lý các hoạt động tín ngưỡng trái pháp luật. Dịp này Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen của cho 9 tập thể và 19 cá nhân vì đã có nhiều thành tích trong công tác.

Nguyễn Nam - Quốc Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện