Thời sự - Chính trị

Đoàn đại biểu Quốc hội, Thường trực HĐND và Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh đánh giá công tác phối hợp

10:45, 25/02/2020
Sáng nay (25/2), Đoàn đại biểu QH, Thường trực HĐND - Ban thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả phối hợp công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì.
 
 Toàn cảnh hội nghị.

Trong năm 2019 Đoàn đại biểu QH, Thường trực HĐND - Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh đã có sự phối hợp chặt chẽ trong việc xây dụng pháp luật, xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh, phản biện xã hội, và trong hoạt động giám sát, tiếp nhận giải quyết kiến nghị của cử tri, xử lý đơn thứ khiếu nại, tố cáo của công dân cũng như các hoạt động khác.

 
Đ/c Cao Thị Hiền phát biểu tại hội nghị. 

Năm 2020 là năm tổ chức ĐH Đảng các cấp, tiến tới ĐH lần thứ 13 của Đảng; chuẩn bị tổng kết nhiệm kỳ của HĐND, UBND các cấp… Vì vậy, các đại biểu đề nghị cần tăng cường phối hợp giữa Đoàn đại biểu quốc hội, Thường trực HĐND tỉnh và Ban thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh để góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao của mỗi cơ quan, cũng như các nhiệm vụ chính trị chung của tỉnh. Đặc biệt cần phối hợp và đổi mới công tác tiếp xúc cử tri trước sau kỳ họp đảm bảo chất lượng, hiệu quả. 

 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn yêu cầu trong năm 2020, 3 cơ quan cần có trách nhiệm, đổi mới công tác hoạt động, có sự phối hợp nhịp nhàng, tham mưu tốt nhiệm vụ, nhất là trong các kỳ họp Quốc hội và HĐND tỉnh; tham gia xây dựng luật, hoạt động tiếp xúc cử tri, giải quyết kiến nghị của công dân. Đặc biệt cần rà soát các kiến nghị, công tác giám sát và bàn phương hướng, giải pháp hiệu  quả cho nhiệm kỳ tới của Quốc hội, HĐND đảm bảo chất lượng, hiệu lực, hiệu quả.

 

Thu Vinh - Duy Thanh 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện