Thời sự - Chính trị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long kiểm tra công tác phòng dịch Covid 19 tại Tương Dương

16:46, 13/02/2020
Để nắm bắt tình hình chuẩn bị các phương án ứng phó với dịch covid 19 ở cơ sở, chiều nay (13/2), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đã đi kiểm tra thực tế tại huyện miền núi Tương Dương. Cùng đi có lãnh đạo Sở y tế.
 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long kiểm tra thực tế tại trường THCS DTNT huyện Tương Dương.

Tương Dương là huyện miền núi có số lượng lao động đang làm việc tại nước ngoài nhiều nhất miền Tây Nghệ An với hơn 2.300 người. Trong đó, tập trung chủ yếu tại Trung Quốc- khoảng 2.100 người đi theo đường tiểu ngạch. Theo báo cáo của đại diện chính quyền huyện, ngoài hơn 1.500 lao động Trung Quốc đã về nước trước Tết Nguyên đán Canh Tý thì hiện vẫn còn khoảng gần 600 lao động chuẩn bị từ Trung Quốc trở về địa phương.

 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long làm việc với Trung tâm y tế huyện Tương Dương.

Với các phương án trình bày tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long ghi nhận sự chủ động, nỗ lực của chính quyền địa phương trong công tác chuẩn bị ứng phó với dịch bệnh Covid 19. Mặc dù hiện tại trên địa bàn chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch tại Trung Quốc, đồng chí yêu cầu BCĐ phòng chống dịch cấp huyện xác định số lao động trở về sẽ mang theo nguy cơ dịch bệnh rất cao. Vì thế, BCĐ cấp huyện, các cấp, ngành liên quan cần tăng cường bám nắm địa bàn, các đường tiểu ngạch để kịp thời nắm bắt tình hình, số lượng lao động ngay khi họ trở về. Từ đó, tiến hành ngay các biện pháp theo dõi, giám sát sức khoẻ và cách ly khi cần thiết.

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long làm việc với BCĐ phòng chônga dịch COVID 19 huyện Tương Dương.  

Trước mắt, tập trung tổng dọn vệ sinh môi trường, tiêu độc khử trùng tại các khu vực công cộng, trường học; tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, lắp đặt các biển cảnh báo về các biện pháp phòng chống dịch trong cộng đồng để người dân không chủ quan nhưng cũng tránh hoang mang về dịch bệnh covid 19. Về phía ngành y tế luôn luôn sẵn sàng phương án, các kịch bản phòng chống dịch bệnh trong mọi tình huống.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng về làm việc với BCĐ phòng chống dịch covid- 19 huyện Con Cuông.

An Duyên - Thanh Hoa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện