Thời sự - Chính trị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác PCCCR tại Nghi Lộc, Diễn Châu

16:36, 04/06/2020
Sáng nay (4/6), đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo cấp tỉnh về Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững giai đoạn 2016 – 2020 đã  đi kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy rừng tại các huyện Nghi Lộc, Diễn Châu.

Huyện Nghi Lộc, hiện có hơn 10.200 ha rừng và đất rừng,  chủ yếu là rừng trồng thông cấp tuổi 7 đến cấp 9. Ngay từ đầu mùa nắng nóng, các địa phương, đơn vị, chủ rừng trên địa bàn huyện đã xây dựng và triển khai các phương án PCCCR.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác PCCCR tại Nghi Lộc, Diễn Châu.

Tại Diễn Châu, diện tích rừng hiện có hơn 6500 ha, trong đó diện tích rừng thông 3.500 ha. Đến nay, toàn huyện đã thành lập 10 ban chỉ huy  PCCCR tại 10 xã; tổ chức ký cam kết không để xảy ra cháy rừng giữa các xã có rừng và các chủ rừng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu ghi nhận huyện Nghi Lộc và huyện Diễn Châu đã triển khai khá chu đáo công tác chuẩn bị PCCCR.

Sau khi kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu ghi nhận huyện Nghi Lộc và huyện Diễn Châu đã triển khai khá chu đáo công tác chuẩn bị PCCCR trong mùa nắng nóng như: xử lý thực bì, làm đường băng cản lửa.

Quang cảnh buổi làm việc.

Để thực hiện có hiệu quả công tác PCCCR năm 2020, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu yêu cầu các địa phương, đơn vị, chủ rừng thực hiện phương án 4 tại chỗ trong phòng cháy, chữa cháy rừng, nâng cao khả năng kiểm soát cháy rừng giảm thiểu số vụ cháy và diện tích rừng bị cháy, đặc biệt vùng giáp ranh. Tập trung kiện toàn lực lượng phòng cháy chữa cháy rừng các thôn, xã vùng giáp ranh và thống nhất cơ chế huy động lực lượng chữa cháy; thường xuyên phối kết hợp tuần tra canh gác lửa rừng trên địa bàn vùng giáp ranh liên huyện; khi xảy ra cháy rừng các chủ rừng cần thông tin kịp thời để các địa phương có trách nhiệm tổ chức chữa cháy khi đám cháy mới hình thành để hạn chế thấp nhất các vụ cháy rừng xảy ra và hậu quả nó để lại…

Huy Cung – Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện