Thời sự - Chính trị

Tổ tư vấn KT – XH Tỉnh Nghệ An làm việc tại Thái Hòa

08:19, 04/06/2020
Ngày 3/6, Tổ tư vấn KT – XH tỉnh gồm các đ/c: Trương Đình Tuyển – Nguyên UVBCH TW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mai, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đình Thiên – Nguyên viện trưởng viện KTVN, thành viên tổ tư vấn của CP; Hồ Xuân Hùng – Nguyên Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Ngọc Chính – Nguyên thứ trưởng Bộ xây dựng, chủ tịch hội quy hoạch và PTVN; Lê Xuân Đại – Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Hoàng - Nghiên cứu viên – Viện kinh tế VN đã có buổi làm việc tại Thái Hòa. 

Tại buổi làm việc, thị xã Thái Hòa đã báo cáo với đoàn về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH của địa phương giai đoạn 2015 – 2020. Theo đó, dù trong bối cảnh khó khăn nhưng Đảng bộ và nhân dân Thái Hòa đã đoàn kết, thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, mục tiêu đặt ra đầu nhiệm kỳ với 19/26 chỉ tiêu KT – XH đạt và vượt NQ đề ra.

Đoàn công tác làm việc với thị xã Thái Hòa.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn ước đạt 6,97%; giá trị tăng thêm bình quân đầu người ước đạt 47 triệu đồng. Cơ cấu KT chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng ngành dịch vụ. Thu ngân sách đến năm 2020 ước đạt 230,5 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước đạt 12.000 tỷ đồng. Công tác thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp có nhiêu khởi sắc. Trong nhiệm kỳ đã thu hút được 30 dự án với tổng vốn đăng ký đạt 1.100 tỷ đồng. VHXH tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,16%; Giáo dục&Đào tạo đat nhiều kết quả cao, QPAN được giữ vững.

Nguyên Bộ trưởng Bộ thương mai Trương Đình Tuyển cùng đoàn công tác thăm mô hình trang trại tổ hợp cây, con tại xã Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hòa.

Đoàn công tác đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, nhân dân thị xã Thái Hòa đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015 – 2020. Các đ/c trong đoàn cũng đã có những góp ý bàn về giải pháp phát triển thị xã Thái Hòa hết sức cụ thể, dài hơi, gợi mở nhiều cách làm hay, hiệu quả và có tính khả quan để Thái Hòa khai thác và phát huy tối đa tiềm năng sẵn có cũng như thu hút, mời gọi đầu tư, tranh thủ sự hỗ trợ từ phía UBND tỉnh.

Đoàn công tác thăm quan quy trình sản xuất tại nhà máy may Hitex với quy mô hơn 1.000 công nhân ở khu công nghiệp Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hòa.

Đồng thời, nhấn mạnh: Thái Hòa cần xác định rõ những định hướng của địa phương, nhất là định hướng phát triển nông nghiệp cần ưu tiên phát triển các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao cũng như các trang trại tổng hợp. Đồng thời, xây dựng được sản phẩm đặc trưng của Thái Hòa là gì? Các thành viên trong đoàn công tác cũng nPPcho rằng để Thái Hòa hướng đến mục tiêu là đô thị loại 3 thì cần phải có cơ chế tạo không gian phát triển về các mặt.

Đoàn công tác thăm quan xí nghiệp chế biến gỗ Lâm Sản ở phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa.

Trước đó, buổi sáng tổ tư vấn KT – XH tỉnh đã đi thực tế ở một số mô hình kinh tế như: Trang trại tổ hợp tại xóm 5 xã Nghĩa Thuận; nhà máy may Hitex Nghĩa Mỹ; khu thương mại, kết hợp nhà mặt phố ( Shophouse0 khối 8, phường Long Sơn; các khu đô thị và cầu Hiếu II; xí nghiệp chế biến gỗ Lâm Sản; Đền Làng Vạc.

Thu Trang – Quang Huy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện