Thời sự - Chính trị

Thường trực HĐND tỉnh làm việc với Sở Tài chính về việc thực hiện một số Nghị quyết

11:27, 09/06/2020
Sáng nay (9/6), Thường trực HĐND tỉnh làm việc với Sở Tài chính về việc thực hiện một số Nghị quyết của HĐND tỉnh về cơ chế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 – 2019.

Tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ: Cao Thị Hiền – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thu Hường – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trưởng Ban văn hoá HĐND tỉnh; Hoàng Viết Đường – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

 Báo cáo của Sở Tài chính cho thấy, trong quá trình thực hiện các Nghị quyết về cơ chế, chính sách đầu tư phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh còn nhiều khó khăn, bất cập như: Nhu cầu kinh phí để thực hiện các chính sách được HĐND tỉnh ban hành là rất lớn, đặc biệt là hỗ trợ các công trình xây dựng cơ bản.

Đại diện lãnh đạo Sở Tài chính báo cáo tại buổi làm việc.
Đại diện lãnh đạo Sở Tài chính báo cáo tại buổi làm việc.

Tuy nhiên, hàng năm, do khả năng cân đối của ngân sách tỉnh còn hạn chế, nên kinh phí bố trí thực hiện các Nghị quyết chưa đáp ứng được hết nhu cầu cho các địa phương, đơn vị. Cụ thể như: Chính sách hỗ trợ giảm nghèo đối với các xã có tỉ lệ hộ nghèo từ 30%; Chính sách hỗ trợ xây dựng hạ tầng; Các chính sách hỗ trợ trong giáo dục; Chính sách hỗ trợ lực lượng dân quân tự vệ; Chính sách hỗ trợ đặc thù cho huyện Nam Đàn...

 Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, các đồng chí: Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đều đánh giá cao kết quả của Sở Tài chính trong việc thực hiện cơ chế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 – 2019. Mặc dù rất khó khăn, nhất là nằm trong giai đoạn cắt giảm đầu tư công theo chủ trương của Chính phủ, nhưng Sở Tài chính vẫn nỗ lực trong việc cân đối nguồn kinh phí để triển khai hiệu quả các chính sách trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường phát biểu tại buổi làm việc.

Hơn nữa, khi Nghị quyết Hội đồng nhân dân tỉnh được ban hành là có thể thực hiện ngay, nên đã góp phần rất lớn trong việc thực hiện đầy đủ yêu cầu, nhiệm vụ, kịp kích cầu và tạo động lực cho xã hội phát triển. Trong thời gian tới, HĐND tỉnh đề nghị Sở Tài Chính tiếp tục xây dựng cơ chế nguồn lực chính sách, thực hiện chi trả nguồn kinh phí đúng đối tượng, đúng chính sách.

                                           

Nguyễn Nam - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện