Thời sự - Chính trị

Ban Thường vụ Tỉnh ủy duyệt nội dung, nhân sự Đại hội Đảng bộ huyện Hưng Nguyên nhiệm kỳ 2020-2025

18:27, 28/07/2020
Chiều nay (28/7), dưới sự chủ trì của đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên DKTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ huyện ủy Hưng Nguyên để duyệt nội dung, nhân sự đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025. 

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các Ban, Sở, ngành.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Góp ý cho dự thảo báo cáo chính trị huyện Hưng Nguyên, ý kiến các đại biểu nhận định: KCN VISIP trên địa bàn trong giai đoạn 2020-2025 sẽ có tác động rất lớn tới huyện Hưng Nguyên.

Đại diện lãnh đạo huyện Hưng Nguyên phát biểu tại buổi làm việc.

Chính vì thế, địa phương không nên chỉ bằng lòng với mục tiêu trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2022. Theo đó, Hưng Nguyên có thể mạnh dạn đặt mục tiêu trở thành huyện khá của tỉnh và trở thành đô thị vệ tinh của thành phố Vinh.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đánh giá cao công tác chỉ đạo đại hội cơ sở của Hưng Nguyên, dù huyện vừa sáp nhập xã, xóm với số lượng lớn.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đánh giá cao công tác chỉ đạo đại hội cơ sở của Hưng Nguyên, dù huyện vừa sáp nhập xã, xóm với số lượng lớn. Hưng Nguyên hội tụ đủ các điều kiện để trở thành huyện khá nhưng phải tận dụng tối đa lợi thế khi nằm sát cạnh thành phố Vinh. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Phát triển đô thị Hưng Nguyên là một tất yếu khi Khu đô thị VISIP 350 ha đang triển khai; quy hoạch khu đô thị dọc đường ven sông Lam cũng đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Cùng với đô thị, Hưng Nguyên rất thuận lợi trong phát triển công nghiệp phụ trợ, dịch vụ, thương mại…. Cây lúa đã không còn ưu thế ở Hưng Nguyên,  nông nghiệp sạch, nông nghiệp có giá trị cao mới là hướng cần chuyển đổi mạnh mẽ của huyện. Muốn làm được những vấn đề này, ngay từ bây giờ Hưng Nguyên phải tăng cường quản lý quy hoạch, đất đai, xây dựng. Đồng thời sẵn sàng tâm thế hòa nhập nhưng không bị hòa tan để ứng phó với những tác động tiêu cực khi là đô thị vệ tinh của Thành phố Vinh. Nếu khởi động và dẫn dắt tốt thì cơ hội phát triển của Hưng Nguyên sẽ rất lớn. 

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện