Thời sự - Chính trị

Ban Thường vụ Tỉnh ủy duyệt Đại hội Đảng bộ huyện Quỳ Hợp lần thứ XXI

17:07, 28/07/2020
Sáng nay (28/7), BTV Tỉnh ủy đã duyệt nội dung, nhân sự đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quỳ Hợp lần thứ 21, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên DKTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Toàn tỉnh hiện có khoảng 20 ngàn ha cây ăn trái. Nhiệm kỳ tới, kế hoạch sẽ đưa diện tích này lên 50 ngàn ha. Quỳ Hợp với lợi thế, truyền thống của mình phải là thủ phủ, trung tâm lĩnh vực này của tỉnh.

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Bên cạnh các ý kiến về nông nghiệp, công tác quản lý tài nguyên, khoáng sản, đất đai theo đó cũng cần có đánh giá thêm. Đặc biệt là giải pháp để giải quyết các vấn đề nhức nhối lâu nay như: tranh chấp đất rừng, hệ lụy môi trường… Là huyện có đội ngũ doanh nghiệp đông đảo nhưng các ý kiến góp ý cũng cho rằng: tính bền vững của doanh nghiệp Quỳ Hợp chưa cao, thể hiện qua nợ thuế, nợ xấu cao.

Đại diện lãnh đạo huyện Quỳ Hợp phát biểu tại buổi làm việc.

Nhiệm kỳ tới, Quỳ Hợp đưa ra chỉ tiêu thu nhập bình quân đầu người chỉ 60 triệu đồng, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy cho rằng chỉ tiêu này chưa thể hiện quyết tâm chính trị và tương xứng với một huyện có tiềm năng to lớn.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu kết luận buổi làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đánh giá cao công tác chỉ đạo Đại hội cơ sở của huyện Quỳ Hợp. Riêng dự thảo báo cáo Chính trị, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện quan tâm, nghiên cứu đầu tư thêm nội hàm các nội dung. Trong đó, làm rõ những vấn đề thực tiễn đặt ra, đề ra rõ trọng tâm, trọng điểm, mũi đột phá và giải pháp thực hiện. Phải đánh giá thật kỹ và sâu mối quan hệ giữa người dân với các nông lâm trường trên địa bàn, dứt khoát không để tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, điểm nóng. Trước khi đưa ra chỉ tiêu để Đại hội sắp tới thảo luận, quyết định thì phải phân tích, làm rõ một số chỉ tiêu quan trọng mà nhiệm kỳ vừa qua không đạt. Đó là chỉ tiêu tăng trưởng, thu nhập bình quân đầu người và thu ngân sách. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Quỳ Hợp phải làm được 3 việc: chuyển hẳn tư duy kinh tế Quỳ Hợp từ khai khoáng sang phát triển văn hóa, du lịch và nông lâm nghiệp sạch, có giá trị cao; tập trung cao để xây dựng hệ thống chính trị, tạo sự đoàn kết thống nhất thật lòng từ trên xuống dưới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả điều hành, nhất là cấp xã; quy hoạch, kết nối Quỳ Hợp với các địa phương trong vùng với tầm nhìn mở mới.

 

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện