Thời sự - Chính trị

Ban Thường vụ Tỉnh ủy duyệt Đại hội Đảng bộ huyện Nam Đàn lần thứ XXVII

09:46, 28/07/2020
Sáng nay (28/7), Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với BTV huyện ủy Nam Đàn để duyệt công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ 27, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên DKTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc.

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Nam Đàn mạnh về công tác xây dựng Đảng nhưng chưa mạnh về phát triển kinh tế. Đây là nhận định chung của các ý kiến tại buổi làm việc. Định hướng phát triển Nam Đàn đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 đã khá rõ và được cụ thể hóa trong NQ 07 của BTV Tỉnh ủy; Quyết định 17 của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng Nam Đàn trở thành huyện NTM kiểu mẫu theo hướng phát triển văn hóa gắn với du lịch.

Bí thư huyện ủy Nam Đàn Nguyễn Thị Hồng Hoa phát biểu tại buổi làm việc.

Chính vì thế, cần xem xét lại một số chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2020-2025 khi đưa ra còn thấp hơn các Nghị quyết đề ra. Đồng thời, các chỉ tiêu này cần được lượng hóa. Đơn cử, hiện Nam Đàn đang xếp thứ 15/21 về cải cách hành chính. Vậy, huyện có đặt quyết tâm trong thời gian tới sẽ phấn đấu nằm trong Top 10 hay không?

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Chia sẻ những áp lực của TW, của tỉnh đối với Nam Đàn trong khi nguồn lực đang hạn chế, các ý kiến đề nghị địa phương phân tích, làm rõ hơn nguyên nhân khách quan, chủ quan những mặt chưa đạt; bên cạnh ngoại lực, huyện cần phát huy hơn nữa nguồn sức mạnh nội lực.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại buổi làm việc.

Trước hết, quản lý tốt công tác quy hoạch; cần có giải pháp mạnh hơn để việc nêu gương được lan tỏa.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đề nghị huyện Nam Đàn cần rà soát, đánh giá lại các chỉ tiêu đặt ra trong nhiệm kỳ tới.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đề nghị huyện Nam Đàn cần rà soát, đánh giá lại các chỉ tiêu đặt ra trong nhiệm kỳ tới. Các chỉ tiêu phải xây dựng sát với thực tế, có tính dự báo, tính khả thi nhưng cũng phải có quyết tâm chính trị cao. Huyện phải bám sát vào QĐ 17 của Thủ tướng Chính phủ và NQ 07 của BTV Tỉnh ủy. Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ: chủ đề Đại hội Đảng bộ huyện Nam Đàn sẽ là: xây dựng Nam Đàn trở thành huyện NTM kiểu mẫu theo hướng phát triển văn hóa gắn với du lịch. Điều quan trọng không kém đó là con người Nam Đàn phải nỗ lực, không được ỷ lại; làm sao để văn hóa Hồ Chí Minh hiện thân trong mỗi người dân Nam Đàn. Các vấn đề về hạ tầng bao gồm: hạ tầng đô thị, du lịch, văn hóa, nông thôn cũng phải chú trọng hoàn thiện để từng bước hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm du lịch quốc gia./.

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện