Thời sự - Chính trị

Thường trực HĐND tỉnh đánh giá kết quả kỳ họp thứ 15 

17:20, 27/07/2020
Chiều nay (27/7), Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 7 năm 2020 để đánh giá kết quả kỳ họp thứ 15. Đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.
Toàn cảnh phiên họp.

Kỳ họp thứ 15- HĐND tỉnh khóa 17 đã được tiến hành theo đúng trình tự, nội dung, chương trình đề ra; công tác điều hành khoa học và linh hoạt đảm bảo thời lượng của chương trình, nhất là phần điều hành thảo luận tại hội trường, phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Các báo cáo tại kỳ họp đã tổng hợp đầy đủ nội dung. Công tác thảo luận tổ, thảo luận tại hội trường được tiến hành nghiêm túc. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra sôi nổi, nội dung chất vấn thẳng thắn, đúng trọng tâm, đề cập và làm rõ nhiều vấn đề bức xúc, có tính thời sự đối với các lĩnh vực … Các dự thảo nghị quyết được thảo luận, xem xét kỹ lưỡng và thông qua đúng quy định của pháp luật.

Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại phiên họp.

Tại phiên họp, HĐND tỉnh cũng đã báo cáo kết quả hoạt động tháng 7, nhiệm vụ trọng tâm tháng 8 năm 2020 của Thường trực HĐND tỉnh. 

Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu kết luận phiên họp.

Kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Cao Thị Hiền đánh giá: sự phối hợp giữa HĐND tỉnh với UBND tỉnh; giữa Văn phòng HĐND tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh, giữa các Ban HĐND tỉnh và các sở ngành ngày càng chặt chẽ. Nhiều nội dung đã được UBND tỉnh và các sở, ngành tiếp thu, giải trình. Trong kỳ họp cuối năm sẽ thông qua kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021 – 2025. Trong tháng 9/2020, UBND tỉnh phải trình HĐND tỉnh danh mục các dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp thứ 16. Bên cạnh đó, UBND tỉnh rà soát lại các nghị quyết đã ban hành để bãi bỏ một số nội dung không còn phù hợp. Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đề nghị Văn phòng HĐND tỉnh hoàn thiện báo cáo đánh giá công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 -2021 gửi các cơ quan có liên quan.

Dương Cầm - Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện