Thời sự - Chính trị

BTV Tỉnh ủy duyệt Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Quỳ Châu lần thứ XXVI

17:03, 14/07/2020
Chiều nay (14/7), duyệt đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quỳ Châu, BTV Tỉnh ủy đồng tình cao với quan điểm phát triển của địa phương. Đó là phát triển bền vững, trọng tâm tập trung phát triển kinh tế rừng và du lịch sinh thái gắn với lịch sử văn hóa. Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên DKTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc. 

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thưTỉnh ủy.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Trong điều kiện khó khăn, không nhiều tiềm năng lợi thế để phát triển kinh tế nhưng nhiệm kỳ 2016-2020, Quỳ Châu là một trong số ít các huyện đạt tốc độ tăng trưởng bình quân cao hơn bình quân chung của cả tỉnh, đạt 10.4%. Thu nhập bình quân đầu người tăng từ 16,2 triệu đồng năm 2015 lên 40 triệu đồng năm 2020.

Đại diện lãnh đạo huyện Quỳ Châu phát biểu tại buổi làm việc.

Cải cách hành chính Quỳ Châu đứng thứ 10/21 huyện, thành thị; 19/21 chỉ tiêu Nghị quyết đạt và vượt…Đây là những điểm sáng rất đáng ghi nhận của địa phương trong nhiệm kỳ vừa qua.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đức Trung phát biểu tại buổi làm việc.

Theo các ý kiến góp ý tại buổi làm việc, huyện cần xem xét, tính toán lại tỷ lệ độ che phủ rừng để giải quyết quỹ đất sản xuất cho nhân dân. Bên cạnh tăng các sản phẩm từ rừng thì cũng nên mạnh dạn cơ cấu lại chăn nuôi. Huyện cũng cần bám vào các chính sách Quốc hội vừa ban hành để cải thiện kết cấu hạ tầng. Tỷ lệ giảm nghèo thời gian qua đã thực hiện tốt nhưng giảm nghèo trong cộng đồng dân tộc thiểu số còn chưa hiệu quả, cần quan tâm hơn nữa. 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông phát biểu tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đề nghị: Quỳ Châu còn hơn 16 ngàn ha chưa có rừng thì phải sử dụng làm sao cho hiệu quả. Phát triển cây gỗ lớn ở những vùng có độ cao gắn với việc trồng dược liệu dưới tán rừng là hướng đi phù hợp. Đồng thời, huyện cũng cần dành quỹ đất cho phát triển cây đặc sản, cây ăn quả. Song song với đó, phải quản lý bảo vệ rừng tốt. Cùng với phát triển kinh tế trang trại, gia trại là phát triển làng nghề truyền thống nhằm tăng thu nhập cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy đánh giá du lịch sinh thái gắn với du lịch cộng đồng, văn hóa lịch sử là hướng đi rất phù hợp với Quỳ Châu.

Bí thư Tỉnh ủy đánh giá: Du lịch sinh thái gắn với du lịch cộng đồng, văn hóa lịch sử là hướng đi rất phù hợp với Quỳ Châu. Hướng đi này sẽ vừa phát huy lợi thế vừa gióp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Là địa bàn có nhiều tài nguyên khoáng sản nên huyện cần lưu ý khai thác khoa học, hợp lý, hiệu quả. Người đứng đầu Tỉnh ủy nhấn mạnh: Không được coi Quỳ Châu là vũng trũng về kinh tế. Tinh thần này phải được thổi vào suy nghĩ mỗi cán bộ, Đảng viên, nhân dân để đồng lòng quyết tâm vươn lên. Có quyết tâm cao, 5 năm, 10 năm tới, Quỳ Châu sẽ là điểm sáng về văn hóa, du lịch, kinh tế rừng…Bí thư Tỉnh ủy kỳ vọng và tin tưởng.

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện