Thời sự - Chính trị

Các ngành Khối Nội chính tiếp tục thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

12:26, 31/07/2020
Sáng nay (31/7), dưới sự chủ trì của Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức giao ban khối Nội chính nhằm đánh giá tình hình, kết quả công tác Nội chính tháng 7, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 8. 

Cùng dự có đồng chí Lê Đức Cường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Toàn cảnh hội nghị.

Trong tháng 7, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh tiếp tục ổn định. Các ngành trong Khối Nội chính triển khai kịp thời các nhiệm vụ của đơn vị, nhất là những nhiệm vụ đã được Thường trực Tỉnh ủy kết luận tại Hội nghị giao ban khối tháng 6. Cụ thể: về tội phạm ma túy, các lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 131 vụ, 170 đối tượng, giảm 65 vụ, 90 đối tượng so với tháng trước. Cháy nổ xẩy ra 8 vụ, trong đó có 3 vụ cháy.

Đồng chí Lê Đức Cường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Tai nạn giao thông xẩy ra 15 vụ, làm chết 6 người, bị thương 10 người. So với tháng 6, tai nạn giao thông tăng 1 vụ.Tòa án nhân dân hai cấp cũng đã thụ lý trên 3.250 vụ án các loại, đã giải quyết được 1.590 vụ, đạt gần 49%. Cũng trong tháng 7, các cơ quan, đơn vị đã tiếp 462 lượt công dân, tiếp nhận 843 đơn khiếu nại, tố cáo. 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông phát biểu kết luận Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông đề nghị các ngành trong khối tiếp tục duy trì quân số trực sẵn sàng chiến đấu, làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chỉ đạo và có phương án giải quyết kịp thời các đơn thư tố cáo nặc danh làm ảnh hưởng đến an ninh, chính trị, trật tự xã hội. Đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm ma túy, tội phạm tín dụng đen, mua bán người, tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại. Tập trung giải quyết các vụ việc, vụ án đã được Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo tại các kỳ giao ban hàng tháng./
Hoàng Hiếu-Chu Quý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện