Thời sự - Chính trị

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 7

11:10, 15/07/2020
Sáng nay (15/7), đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp công dân định kỳ tháng 7.
Toàn cảnh buổi tiếp công dân.

Ông Nguyễn Thế Tiến, khối 10, phường Quán Bàu, Tp Vinh kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình ông theo chế độ chuyển nhượng đất ở có nguồn gốc trước năm 1980 nhưng đến nay chưa được cấp. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường cần rà soát lại hồ sơ trên cơ sở hồ sơ gốc; đồng thời yêu cầu UBND Tp Vinh, các cơ quan liên quan sớm xem xét lại toàn bộ hồ sơ, đặc biệt phải căn cứ hồ sơ gốc về việc mua bán đất giữa ông Nguyễn Thế Tiến và chủ đất trước đó một cách cụ thể, chặt chẽ, có trách nhiệm. Nếu đủ điều kiện thì có phương án giải quyết theo kiến nghị, đảm bảo quyền lợi cho công dân xong trước ngày 15/8/2020.

Công dân nêu kiến nghị tại buổi tiếp.

Ông Hà Quang Dung và bà Vương Thị Hoa, trú tại xóm 4, xã Hưng Chính, Tp Vinh kiến nghị cấp thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 9 hộ dân tại Khu tập thể vật liệu 22/12, xã Hưng Chính. Về vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với UBND Tp Vinh rà soát, xem xét, giải quyết kiến nghị của 9 hộ gia đình. Qua kiểm tra, nếu hồ sơ thể hiện đúng 9 hộ có góp vốn, được giao đất giống với những hộ liền kề từ năm 2004, cơ quan liên quan cần có phương án cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân, nhưng các hộ dân cũng phải thực hiện nghĩa vụ tài chính đúng với quy định pháp luật hiện hành. 

Đại diện lãnh đạo Sở Tài Nguyên - Môi trường giải trình kiến nghị của công dân nêu.

Ông Trần Xuân Hiếu đại diện cho bà Nguyễn Thị Phương Dung, khối 13, phường Quang Trung, TP Vinh kiến nghị  về việc UBND Tp Vinh thu hồi đất của gia đình bà từ năm 2017 để thực hiện dự án đường 72m, nhưng đến nay chưa giao đất tái định cư cho gia đình. Về vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở TN&MT và Sở Tài chính thẩm định lại phương án tính tiền sử dụng đất khi giao đất tái định cư của TP Vinh, đảm bảo áp dụng giá công bằng cho các trường hợp bồi thường tái định cư, từ đó có cơ sở trả lời cho công dân. Trong đó phương án tính giá đất nơi đi, giá đất nơi đến phải đảm bảo hài hòa, công bằng và phải trả lời công dân trước ngày 15/8/2020.

Ông Nghiêm Hồng Lam và bà Nguyễn Thị Ba, xóm 19, xã Nghi Phú, Tp Vinh kiến nghị cấp có thẩm quyền bồi thường, tái định cư cho gia đình khi nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án đường 72m.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường có văn bản hướng dẫn TP Vinh thực hiện phương án bồi thường, tái định cư cho người dân.

Đối với nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường có văn bản hướng dẫn TP Vinh thực hiện phương án bồi thường, tái định cư cho người dân theo kiến nghị đúng theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu các đơn vị liên quan bố trí kinh phí để thanh toán cho người dân trong thời gian sớm nhất.

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện