Thời sự - Chính trị

Khối Nội chính tập trung tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo Đại hội Đảng các cấp

10:41, 01/07/2020
Sáng nay (1/7), dưới sự chủ trì của đ/c Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban khối nội chính tháng 6. 
 

Báo cáo của Ban Nội chính tỉnh ủy cho biết, trong tháng 6, tình hình an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Nghệ An tiếp tục được giữ vững và ổn định. Toàn tỉnh đã xảy ra 72 vụ vi phạm trật tự xã hội; bắt gần 200 vụ buôn bán ma túy, bắt giữ trên 260 đối tượng. Các cơ quan trong khối Nội chính cũng đã chủ động nắm tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết các vụ việc ngay từ cơ sở.

 

Công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm tiếp tục được triển khai có hiệu quả; công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự tiếp tục được tăng cường. Tham mưu và thực hiện các kế hoạch theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

 

Trong tháng, tỉnh cũng đã thực hiện 38 cuộc thanh tra kinh tế - xã hội tại 79 đơn vị; các cơ quan, đơn vị cũng đã tiếp 363 lượt công dân, tiếp nhận 563 đơn khiếu nại, tố cáo và các kiến nghị. Tuy nhiên, tình hình cháy rừng do nắng nóng kéo dài đang có chiều hướng diễn biến phức tạp… 

Phó Bí thư Nguyễn Văn Thông yêu cầu các cấp, ngành liên quan tập trung tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo Đại hội Đảng các cấp.

Đánh giá cao những kết quả thực hiện nhiệm vụ trong tháng 6 của các cơ quan trong khối Nội chính, Phó Bí thư Nguyễn Văn Thông cũng yêu cầu các cấp, ngành liên quan thực hiện tốt các nhiệm vụ trong tháng 7. Đó là tập trung tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo Đại hội Đảng các cấp. Tiếp tục chỉ đạo và có phương án giải quyết dứt điểm các vấn đề, vụ việc phức tạp kéo dài, một số vi phạm đất đai tôn giáo. Đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm. Làm tốt công tác phòng, chống cháy rừng tại các địa bàn trọng điểm; tập trung điều tra nguyên nhân các vụ cháy vừa xảy ra tại huyện Diễn Châu; tăng cường truyền thông để khuyến, phòng ngừa các vụ cháy có thể xảy ra. Chỉ đạo công tác quản lý nhà nước về an ninh trên mạng xã hội, tránh để những vụ việc nhỏ, bị xuyên tác, lợi dụng gây phức tạp tình hình trên địa bàn. Phó bí thư tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông cũng yêu cầu Ban Nội chính tham mưu có hiệu quả hơn trong công tác tiếp công dân định kỳ của Bí thư Tỉnh ủy. Lưu ý ngành công an, quản lý thị trường về công tác quản lý nhà nước đối với thuốc bảo vệ thực vật giả để kịp thời chấn chỉnh.

Thái Dương – Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện