Thời sự - Chính trị

Ưu tiên phát triển năng lượng sạch, giảm ô nhiễm môi trường 

15:57, 22/07/2020
Sáng nay, Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương đồng chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc với các tỉnh thành và đối tác nước ngoài trong khuôn khổ Diễn đàn cao cấp năng lượng Việt Nam 2020. 

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban kinh tế TW; Nguyễn Xuân Thắng - Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia HCM; Trịnh Đình Dũng - Phó Thủ tướng Chính phủ; Uông Chu Lưu - Phó Chủ tịch Quốc hội. Chủ trì tại điểm cầu Nghệ An có đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Nghị quyết 55 của Bộ Chính trị về định hướng chiến lược phát triển năng lượng quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045 đã đưa ra nhiều nhiệm vụ ưu tiên phát triển năng lượng sạch, giảm ô nhiễm môi trường do ngành năng lượng gây ra. Sau khi Nghị quyết 55 của Trung ương ra đời, nhiều chuyên gia, doanh nghiệp đã hưởng ứng và đánh giá cao, góp phần hoạch định các chính sách, biện pháp cụ thể cho kế hoạch phát triển kinh tế Việt Nam trong khoảng thời gian 25 năm; phù hợp với xu thế phát triển chung của thế giới. 

 

Các tham luận tại hội nghị đã đánh giá cao việc  tổ chức phiên toàn thể trong khuôn khổ Diễn đàn cao cấp năng lượng Việt Nam 2020 đi đúng trọng tâm. Trong đó, các giải pháp về mô hình năng lượng thông minh cho các nhà máy điện; sản phẩm và mô hình năng lượng tái tạo bao gồm: năng lượng mặt trời, năng lượng gió, sinh khối, nhiên liệu sinh học được nhiều doanh nghiệp quan tâm.

Ngoài ra, các sản phẩm công nghệ hỗ trợ sử dụng năng lượng hiệu quả được trình bày tại hội nghị, như giải pháp tiết kiệm năng lượng trong sản xuất; giải pháp tiết kiệm năng lượng cho các tòa nhà cao tầng cũng được nhiều chuyên gia kinh tế, doanh nghiệp, đối tác nước ngoài quan tâm thảo luận và khẳng định là có tính thực tiễn cao, thuận lợi cho đầu tư phục vụ cuộc sống.

Nguyễn Nam - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện