Trong tỉnh

74 ý kiến cử tri phản ánh qua đường dây nóng của HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 15 - khoá XVII

10:14, 22/07/2020
Trong các ngày 20, 21 và sáng ngày 22/7/2020, có tổng số 74 ý kiến của cử tri qua đường dây điện thoại trực tuyến tại kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII liên quan đến các lĩnh vực: tài nguyên môi trường; trật tự xây dựng; giao thông vận tải; chế độ, chinh sách; nội vụ; công thương.

Trong các ngày 20, 21 và sáng ngày 22/7/2020, có tổng số 74 ý kiến của cử tri qua đường dây điện thoại trực tuyến tại kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII liên quan đến các lĩnh vực: tài nguyên môi trường; trật tự xây dựng; giao thông vận tải; chế độ, chinh sách; nội vụ; công thương.

Bộ phận tiếp công dân tại kỳ họp đã tiếp 11 lượt công dân và nhận 5 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Tổ tiếp nhận ý kiến cử tri qua đường dây nóng tại kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh khoá XVII.

Riêng trong phiên bế mạc kỳ họp sáng nay (22/7), đường dây điện thoại trực tuyến kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh khoá XVII tiếp nhận 12 ý kiến phản ánh. Cụ thể:

Lĩnh vực đất đai, bồi thường, giải phóng mặt bằng

Bà Nguyễn Thị Hường, trú tại khối 1, phường Quang Trung, thành phố Vinh đề nghị cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cho các hộ dân sinh sống ở Khu tập thể Bưu điện để ổn định đời sống cho người dân.

Bà Ngô Thị Hương, xóm 2, xã Thạch Sơn, huyện Anh Sơn phản ánh việc UBND huyện Anh Sơn cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Nguyễn Thị Lữ đã chồng lấn lên đất của mẹ bà là cụ Lê Thị Thân. UBND huyện đã thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp sai nhưng đến nay chưa cấp lại đất cho mẹ của bà.

Bà Phan Hồng Anh, trú tại khối Tân Phú, phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa phản ánh Chi nhánh Văn phong đăng ký đất đai thị xã Thái Hòa gây khó khăn trong trong việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có nguồn gốc được thừa kế của bố mẹ chồng. Cử tri đề nghị Sở Tài nguyên Môi trường kiểm tra, giải quyết theo đúng quy định.

Ông Hà Huy Vợi, trú tại xóm 5 (xóm 9 cũ) xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn phản ánh việc Ông đã làm hồ sơ để thừa kế quyền sử dụng đất cho con nhưng việc UBND xã Nam Lĩnh trích lục sai, dẫn đến chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đề nghị UBND huyện Nam Đàn kiểm tra, xử lý sự việc trên.

Bà Nguyễn Thị Tâm, trú tại khối 4B, thị trấn Anh Sơn, phản ánh việc gia đình bà đã làm hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ năm 2019 đến nay nhưng đến nay chưa được giải quyết, đề nghị UBND huyện Anh Sơn kiểm tra vấn đề này.

Ông Hồ Đức Mão, xóm Thanh Minh, xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu đề nghị UBND huyện Quỳnh Lưu giải quyết đất để làm nơi thờ cúng cho mẹ liệt sĩ Hồ Thị Em.

Ông Nguyễn Văn Lộc, khối 10, thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên phản ánh khung giá đất nông nghiệp từ năm 2020 đến 2024 của tỉnh Nghệ An thấp hơn so với mức chung của khu vực. Quyết định số 58 của UBND tỉnh quy định mức bồi thường hỗ trợ khi thu hồi đất không quá 2 lần giá đất nông nghiệp là không phù hợp với quy định của Chính phủ, đề nghị UBND tỉnh xem xét vấn đề này.

Lĩnh vực quản lý giao thông, xây dựng - trật tự đô thị

Ông Phạm Xuân Lâm, trú tại xóm Mỹ Thạnh, xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên phản ánh xã Hưng Mỹ đã đạt chuẩn Nông thôn mới từ cuối năm 2017 nhưng đến nay vẫn có 2km đường đất từ cầu xí nghiệp gạch ngói 22/12 đến đường 8B vẫn chưa được xây dựng, đề nghị cấp có thẩm quyền sớm thi công tuyến đường này.

Ông Nguyễn Hồng Toàn, trú tại căn hộ 1103, chung cư Vinaconex 9B phản ánh người dân ở tại chung cư này đã hơn 10 năm nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở. Đề nghị UBND thành phố Vinh quan tâm giải quyết.

Ông Hồ Chí Thịnh, trú tại Khối 13, phường Trường Thi, thành phố Vinh phản ánh: Hiện nay, còn có vướng mắc khi thực hiện Nghị quyết 26 của HĐND tỉnh về việc hỗ trợ chi phí cho nhà đầu tư tự san nền khi thực hiện dự án trong Khu công nghiệp, Khu kinh tế. Nhiều nhà đầu tư đã làm thủ tục trình Sở Tài chính thẩm tra, trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt nhưng hiện nay chưa thực hiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp theo tinh thần của Nghị quyết này.

Lĩnh vực môi trường

Ông Nguyễn Hữu Minh,trú tại xóm 6, Viên Thành, Yên Thành phản ánh việc người dân và bệnh viện xả nước thải vào mương thoát nước trên quốc lộ 7 gây ảnh hưởng đến đời sống người dân sống xung quanh. Đề nghị cấp có thẩm quyền quan tâm giải quyết dứt điểm.

Lĩnh vực công thương

Ông Hoàng Thanh Luận, trú tại số nhà 38, ngõ 50 đường Lê Viết Thuật phản ánh về việc: năm 2010, Công ty điện lực Nghệ An thi công cột điện trong đất nhà một số hộ dân nhưng không bồi thường và ảnh hưởng đến an toàn, sức khỏe, sinh hoạt của người dân, đề nghị cấp có thẩm quyền quan tâm giải quyết.

Thường trực HĐND tỉnh sẽ chuyển ý kiến, kiến nghị của cử tri qua đường dây điện thoại trực tuyến và các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị tại kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh đến các cơ quan xem xét, thẩm quyền; Đồng thời đề nghị UBND tỉnh, các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị khi nhận được văn bản chuyển ý kiến và đơn thư của cử tri nghiêm túc giải quyết và trả lời cho cử tri được biết./.

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện