Thời sự - Chính trị

Hội thảo khoa học: Đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai với cách mạng Việt Nam và quê hương Nghệ An

12:22, 26/09/2020
Sáng nay (26/9), Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức Hội thảo khoa học “Đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai với cách mạng Việt Nam và quê hương Nghệ An”, nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí (30/9/1910 - 30/9/2020). 

Các đồng chí: Nguyễn Xuân Thắng - Bí thư TW Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận TW; Phan Xuân Thủy - Phó trưởng Ban Tuyên giáo TW; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An cùng chủ trì hội thảo.

Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Hội thảo là hoạt động thiết thực nhằm ôn lại cuộc đời hoạt động cách mạng sôi nổi, phong phú, cao đẹp của đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai; Đồng thời, bày tỏ sự tri ân sâu sắc của các thế hệ hôm nay đối với những cống hiến to lớn của đồng chí đối với cách mạng Việt Nam và quê hương Nghệ An.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Bí thư TW Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận TW phát biểu đề dẫn hội thảo.

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai tham gia hoạt động cách mạng khi mới 16 tuổi và hy sinh oanh liệt khi mới 31 tuổi. Trải qua 15 năm hoạt động cách mạng liên tục, đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai là tấm gương sáng ngời, cao đẹp của người nữ chiến sĩ cộng sản tài năng, suốt đời phấn đấu hy sinh vì độc lập Tổ quốc, tự do, hạnh phúc của nhân dân, vì sự phát triển lớn mạnh của phong trào cách mạng thế giới.

Đồng chí Hà Thị Nga - Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam trình bày tham luận tại hội thảo.

Gần 40 báo cáo, tham luận gửi tới Hội thảo đã tập trung làm sáng tỏ 3 nội dung chính: Đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai – nữ cán bộ lãnh đạo tài năng của Đảng và cách mạng Việt Nam; Tấm gương người chiến sỹ cộng sản kiên trung, bất khuất, tiêu biểu cho truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam và Nguyễn Thị Minh Khai – người con ưu tú của quê hương Nghệ An.

Đồng chí Thái Thanh Quý - Uỷ viên Dự khuyết TW Đảng Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại hội thảo.
Đồng chí Thái Thanh Quý - Uỷ viên Dự khuyết TW Đảng,  Bí thư Tỉnh uỷ  Nghệ An phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý nhấn mạnh: những tham luận, nghiên cứu đã làm phong phú, sâu sắc thêm về cuộc đời và tôn vinh những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân; giúp thế hệ hôm nay hiểu hơn, tự hào hơn về truyền thống lịch sử, văn hóa của đất và người Nghệ An. Tài liệu của Hội thảo sẽ là những dữ liệu lịch sử hết sức quý báu của Đảng, Nhà nước và của tỉnh Nghệ An phục vụ công tác học tập, nghiên cứu, tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, tự hào, tự tôn dân tộc cho các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, tỉnh Nghệ An làm Lễ tưởng niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai. 

Trước khi diễn ra hội thảo, đoàn đại biểu đã đến Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai dâng hoa, dâng hương, thành kính tưởng nhớ và tri ân người cán bộ tiền bối của Đảng, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của quê hương Nghệ An./.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện