Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An vinh danh 55 công trình sáng tạo Khoa học - Công nghệ xuất sắc năm 2020

20:42, 25/09/2020
Tối 25/9, tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ trao giải sáng tạo Khoa học - Công nghệ và khởi nghiệp đổi mới năm 2020. Đã có 55 công trình khoa học xuất sắc của các tác giả và nhóm tác giả được vinh danh tại lễ trao giải lần này.
Toàn cảnh buổi lễ.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh; Các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch UBMT Tổ quốc tỉnh; Nguyễn Thị Thu Hường -Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Nam Đình - Bí thư Đảng ủy khối CCQ tỉnh; Lê Đức Cường -  Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Bộ KH&CN; trường Đại học Vinh, Sở KH&CN, Quỹ VSV, các Sở, ban, ngành, các địa phương, doanh nghiệp cùng đông đảo các nhà khoa học. 

Các đại biểu tham dự.

Ba năm một lần, tỉnh Nghệ An lại tổ chức lễ trao giải thưởng sáng tạo Khoa học - Công nghệ và khởi nghiệp đổi mới nhằm tôn vinh các nhà khoa học, các tổ chức doanh nghiệp, cá nhân có những công trình khoa học xuất sắc, được ứng dụng hiệu quả vào cuộc sống. 

Tiết mục văn nghệ chào mừng tại buổi lễ.

Hơn bao giờ hết, công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, vật liệu mới, tự động hóa, công nghệ môi trường, công nghệ y học đang là tiền đề để nền kinh tế tài nguyên chuyển sang thành kinh tế tri thức, và từ nền văn minh công nghiệp sang văn minh trí tuệ. Và những thành tựu trong nghiên cứu mà các nhà khoa học kỹ thuật, kỹ sư, đội ngũ y bác sỹ ở Nghệ An đạt được trong năm 2020 cũng không nằm ngoài quỹ đạo đó.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý tham quan gian trưng bày sản phẩm sáng tạo Khoa học - Công nghệ và khởi nghiệp đổi mới.
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý tham quan gian trưng bày sản phẩm sáng tạo Khoa học - Công nghệ và khởi nghiệp đổi mới.
Từ các ý tưởng sáng tạo KH&CN, những sản phẩm khoa học đã có thể ứng dụng vào thực tiễn. Cũng từ các ý tưởng sáng tạo, đã kích hoạt được tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tạo nên các starup thành công và góp phần xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thật sôi nổi.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và các đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm sáng tạo Khoa học - Công nghệ và khởi nghiệp đổi mới.

Vì vậy, giải thưởng Sáng tạo KH&CN và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là một trong những giải pháp quan trọng để tỉnh Nghệ An khai thác, phát huy trí thông minh, tính sáng tạo, tinh thần dám nghĩ dám làm, đức tính cần cù, chịu khó của con người xứ Nghệ. 

Trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải sáng tạo Khoa học - Công nghệ xuất sắc tỉnh Nghệ An năm 2020.

Tại buổi lễ, 55 công trình khoa học xuất sắc của các tác giả và nhóm tác giả đã được vinh danh. 

DANH SÁCH CÁC CÔNG TRÌNH ĐẠT GIẢI SÁNG TẠO KH-CN TỈNH NGHỆ AN NĂM 2020:

Năm nay, bên cạnh việc vinh danh các tác giả có sáng tạo trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, Ban tổ chức cũng đã quyết định trao giải “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” – là giải thưởng dành cho những tập thể, cá nhân có thành tích  xuất sắc. Khởi nghiệp hiện đang là chủ đề nhận được nhiều quan tâm, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập mạnh mẽ với kinh tế thế giới. Khởi nghiệp được kỳ vọng sẽ tạo sự tăng trưởng kinh tế, tạo ra nhiều việc làm, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội. Trong dòng chảy ấy, Nghệ An cũng là tỉnh đã và đang có nhiều nhân tố tích cực Khởi nghiệp bằng nhiều đổi mới và sáng tạo khác nhau, trên nhiều lĩnh vực.

Trao giải Khởi nghiệp tiêu biểu tỉnh Nghệ An năm 2020 cho 10 Dự án xuất sắc.

Tại cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” năm 2020, Ban tổ chức đã quyết định lựa chọn vinh danh 10 cá nhân Khởi nghiệp tiêu biểu tỉnh Nghệ An năm 2020, gồm 7 giải Khuyến khích, 1 giải Ba, 1 giải Nhì và 1 giải Nhất.

DANH SÁCH CÁC DỰ ÁN ĐẠT GIẢI “KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO” TỈNH NGHỆ AN NĂM 2020:                

Hoạt động Khởi nghiệp sẽ không thể duy trì nếu không có sự hỗ trợ của Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Nghệ An (NSV). Sau một thời gian vận động, cùng với số tiền 3,6 tỷ đồng do Quỹ đầu tư khởi nghiệp VSV (Việt Nam Silicon Valley) góp vốn, đến nay Quỹ NSV có tổng vốn là 7,2 tỷ đồng.  Dịp này, Quỹ  đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Nghệ An (NSV) cũng đã ra mắt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long tặng hoa cho đại diện của Quỹ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Nghệ An.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long ghi nhận, đánh giá cao giá trị khoa học và hiệu quả ứng dụng thực tiễn cao của các công trình đạt giải. Đồng thời, nhiệt liệt chúc mừng những sáng tạo xuất sắc và những thành công của các nhóm tác giả, tác giả.

Để hoạt động sáng tạo KH&CN và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thực sự là một phong trào sôi nổi và rộng khắp trên địa bàn toàn Tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy Đảng, Chính quyền, các cơ quan, đơn vị trong Tỉnh cần có nhận thức đúng đắn về KH&CN. Trên cơ sở đó, phát động và tổ chức phong trào lao động sáng tạo trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương mình một cách sâu rộng và thiết thực. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long trao Giải Ba cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải.

Đồng chí Bùi Đình Long cũng kêu gọi các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, đội ngũ trí thức, nhất là ở các trường đại học, cao đẳng, các viện, trung tâm nghiên cứu; các doanh nghiệp; các kỹ sư, bác sỹ, cán bộ kỹ thuật, cán bộ chuyên môn trên các lĩnh vực, cùng đông đảo những người lao động hãy tâm huyết hơn, trách nhiệm hơn và sáng tạo nhiều hơn trong công việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng và tin tưởng rằng: “Cùng với giải thưởng này các hoạt động sáng tạo KH&CN và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở tỉnh ta sẽ ngày càng phát triển và đóng góp nhiều hơn nữa trong sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh nhà”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh ùi Đình Long phát động phong trào sáng tạo KH&CN tỉnh Nghệ An giai đoạn 2020 – 2023.

Với tinh thần đó, đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã chính thức phát động phong trào sáng tạo KH&CN tỉnh Nghệ An giai đoạn 2020 – 2023.

Giải thưởng Sáng tạo KH&CN Nghệ An là giải thưởng lớn nhất về KH&CN của tỉnh nhằm tôn vinh các nhà khoa học, các tổ chức doanh nghiệp, cá nhân có những công trình khoa học xuất sắc, được ứng dụng hiệu quả vào cuộc sống. Những thành tựu về khoa học công nghệ, những đổi mới, sáng tạo trong khởi nghiệp sẽ góp phần đóng góp trí tuệ quan trọng, giúp nâng cao năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm; trở thành yếu tố quyết định để các sản phẩm khoa học công nghệ của Nghệ An có thể cạnh tranh với các địa phương trong khu vực, vươn ra phạm vi cả nước và quốc tế.

Hiến Chương - Thùy Dương - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm