Thời sự - Chính trị

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung: Phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân khu vực có nguy cơ sạt lở đất

19:05, 29/10/2020
“Phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân” là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy,  Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh khi đi kiểm tra thực tế khu vực có nguy cơ sạt lở đất tại xã Hưng Yên Nam,  huyện Hưng Nguyên. 

Cùng đi có Thiếu tướng Hà Tân Tiến,  Phó Tư lệnh Qk4: các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Hoàng Nghĩa Hiếu,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Ngọc Hà-  Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kiểm tra khu vực có nguy cơ sạt lở đất tại xã Hưng Yên Nam,  huyện Hưng Nguyên. 

Khu vực sạt lở tại chân núi Rú Rậm, xã Hưng Yên Nam, huyện Hưng Nguyên đã xuất hiện 3 năm nay, đe dọa an toàn 39 hộ với gần 140 nhân khẩu sinh sống phía dưới. Đặc biệt, 3 ngày nay nhiều vết nứt, điểm sụt trượt đã xuất hiện ở sườn núi, nên nguy cơ sạt lở đất, vùi lấp các nhà dân có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Vì vậy, huyện Hưng Nguyên đã cắt cử lực lượng chốt trực, đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực nguy hiểm. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kiểm tra tại vùng xuất hiện vết nứt,  điểm sụt trượt ở núi Rú Rậm và Rú Lài.

Kiểm tra tại vùng xuất hiện vết nứt, điểm sụt trượt ở núi Rú Rậm và Rú Lài, xã Hưng Yên Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh đây là  khu vực sạt lở,  sụt trượt đặc biệt nguy hiểm.  Vì vậy,  huyện Hưng Nguyên phải triển khai các phương án khẩn cấp, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân trong vùng ảnh hưởng. 

 
Ba ngày nay nhiều vết nứt, điểm sụt trượt đã xuất hiện ở sườn núi Rú Rậm, xã Hưng Yên Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh còn yêu cầu UBND huyện Hưng Nguyên phối hợp với các sở, ngành,  cơ quan chuyên môn liên quan ngay khi hết mưa phải tiến hành kiểm tra, đánh giá mức độ sạt lở, lập phương án, báo cáo UBND tỉnh để có phương án xử lý, đảm bảo cao nhất an toàn cho người dân. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và đoàn công tác kiểm tra khu vực sạt lở bờ kè tại thị xã Cửa Lò.
Khu vực sạt lở bờ kè tại thị xã Cửa Lò 

Cũng trong chiều nay, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và đoàn công tác đã kiểm tra khu vực sạt lở bờ kè tại thị xã Cửa Lò./.

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện