Thời sự - Chính trị

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Con Cuông

15:20, 08/10/2020
Sáng 8/10, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV gồm các ông: Lê Quang Huy - Phó Chủ nhiệm Ủy ban khoa học công nghệ và môi trường của Quốc hội; Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu  - nguyên Giám đốc Công an tỉnh đã có buổi tiếp xúci cử tri xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông  trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. 
 Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Lê Quang Huy đã thông tin đến  cử tri về mục đích, yêu cầu và nội dung hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ mười, tiếp đó cử tri xã Thạch Ngàn đã có 16 lượt ý kiến phản ánh những vấn đề quan tâm.

 Ông Lê Quyang Huy-Phó chủ nhiệm Ủy ban khoa học công nghệ và môi trường của Quốc báo cáo với cử tri về mục đích và yêu cuả buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10.

Về lĩnh vực xây dựng cơ bản cử tri kiến nghị Nhà nước cần quan tâm xây dựng tuyến đường giao thông từ xã Thạch Ngàn ra cầu cây chanh xã Đỉnh Sơn huyện Anh Sơn; có chế tài cụ thể làm hạn chế xe chở quá khổ, quá  tải so với thiết kế, làm hư hỏng các tuyến đường giao thông. 

 Cử tri xã Thạch Ngàn phản ánh nhiều vấn đề Quốc hội liên quan đến đời sống dân sinh.

Liên quan đến vấn đề chế độ chính sách, cử tri đề cập đến một số vấn đề như: Cần có chế độ phụ cấp hỗ trợ giáo viên làm thêm giờ chế độ phụ cấp cho các hội đặc thù, như Chất độc da cam, hội người mù và chế độ phụ cấp hàng tháng đối với phó các đoàn thể cấp xã, hiện nay mức phụ cấp quá thấp chưa đáp ứng với điều kiện thực tế, đặc biệt là các xã vùng sâu, vùng xa vùng khó khăn. Quan tâm nâng mức nguồn vốn vay ưu đãi từ 100 triệu đồng lên mức 200 triệu đồng để người dân mở rộng các mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Bên cạnh đó cử tri cũng kiến nghị nhà nước cần điều chỉnh các tiêu chí hộ nghèo. Vì thực tế vẫn đề này vẫn còn nhiều bất cập, nhất là sự cào bằng trong cách tính điểm vật nuôi, phương tiện, bởi trên thực tế có sự chênh lệch về giá trị của mỗi vật nuôi, phương tiện được đánh giá.

 Đại biểu Quốc hội Nguyễn Hữu Cầu ghi nhận các ý kiến của cử tri xã Thạch Ngàn 

Thay mặt các đoàn, đại biểu Quốc hội Nguyễn Hữu Cầu, ghi nhận những ý kiến xác đáng của cử tri, đồng thời giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. 
                                                   


 

Bá Hậu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện