Thời sự - Chính trị

Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh thẩm tra dự thảo một số Nghị quyết

18:30, 28/11/2020
Dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Uỷ viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban VH-XH, HĐND tỉnh, chiều 28/11, Ban văn hóa xã hội  thẩm tra dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh. Cùng dự có các đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Toàn cảnh cuộc họp.

Dự thảo Nghị quyết 1 số chính sách khen thưởng các danh hiệu văn hóa trong phong trào“ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa đến năm 2025 đã  đưa ra 1 số chính sách khen thưởng đối với: danh hiệu “ gia đình văn hóa” “ Cơ quan đạt chuẩn văn hóa”, “ đơn vị đạt chuẩn văn hóa”, “Doanh nghiêp đạt chuẩn văn hóa”…. Kinh phí dự kiến thực hiện cho 3 chính sách  là  trên 4,9 tỷ đồng/ năm. Về  nội dung này, ĐC Nguyễn Thi Thu Hường thống nhất  hoàn thiện Nghị quyết để  trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới. Về các ý kiến góp ý, thảo luận của  các thành viên và sở ngành liên quan, ĐC cũng đề nghị Sở VH thể thao cần xem lại tên gọi của Nghị quyết để có sự điều chỉnh phù hợp.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại cuộc họp.

Cũng trong chiều nay, các thành viên đã nghe dự thảo Nghị quyết việc đặt tên đường trên địa bàn thị trấn Thanh Chương và tên đường trên địa bàn thị trấn Tân Kỳ huyện Tân Kỳ. Theo đó sẽ đặt tên cho 30 tuyến đường trên địa bàn thị trấn Thanh Chương và  đặt tên cho 33 tuyến đường trên địa bàn thị trấn Tân Kỳ. Về nội dung này, Ban văn hóa xã hội, HĐND tỉnh và các thành viên hội đồng, sở ngành liên quan đã thảo luận, góp ý kiến vào dự thảo, tờ trình. 

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường phát biểu kết luận cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường thống nhất hoàn thiện để trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới đây. Tuy vậy, UBND tỉnh, Sở văn hóa- thể thao phối hợp với các huyện rà soát lại để đảm bảo tính chính xác về địa giới; giải trình rõ 1 số tiêu chí có tên gọi nhưng chưa đáp ứng được các  điều kiện; tên đường đặt tại các tuyến đường phải đúng với công trạng của các danh nhân. Ban soạn thảo cần rà soát lại về mặt văn bản để bổ sung, chỉnh sửa phù hợp.

 Thanh Hà - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện