Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An và VTV tăng cường phối hợp giai đoạn 2020-2025

18:27, 27/11/2020
Để xem thông tin của Nghệ An, khán giả không nhất thiết chỉ thông qua máy phát truyền hình mà có thể qua nhiều nền tảng, ứng dụng số. Trong cuộc làm việc chiều nay, tỉnh Nghệ An và Đài Truyền hình Việt Nam cũng đã xác định đây là định hướng phối hợp, phát triển truyền thông trong giai đoạn 2020-2025. 

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Trần Bình Minh - Ủy viên TW Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; Lê Ngọc Quang, Đinh Đắc Vĩnh, Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; lãnh đạo các Ban, Kênh VTV. 

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên DKTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo một số Sở, ngành và Đài PTTH tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Trong giai đoạn 2014- 2020, tỉnh Nghệ An và Đài Truyền hình Việt Nam đã có nhiều hoạt động phối hợp tuyên truyền tiềm năng, lợi thế phát triển KTXH, hoạt động chỉ đạo điều hành; những thành tựu về KTXH, quốc phòng an ninh và xây dựng Đảng, chính quyền của tỉnh Nghệ An, quảng bá, giới thiệu về lịch sử - văn hóa, đất và người Nghệ An trên các kênh sóng của VTV.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tại buổi làm việc đã khẳng định: Đóng góp rất quan trọng vào những thành tựu của tỉnh Nghệ An trong những năm qua có chương trình phối hợp giữa Đài truyền hình Việt Nam với tỉnh. Thực tế, với trách nhiệm phối hợp cao giữa hai bên, thông tin và hình ảnh của Nghệ An trên sóng VTV thời gian qua đều được nâng lên cả về tần suất số lượng tin, bài cũng như về chất lượng. 

Giám đốc Đài PTTH Nghệ An Nguyễn Như Khôi phát biểu tại buổi làm việc.

Đánh giá những kết quả đã đạt được và thảo luận cho chương trình phối hợp tiếp theo, các ý kiến đều ghi nhận: mảng tin tức, phim Tài liệu, ký sự về Nghệ An thời gian qua đã nhiều hơn trên sóng VTV. Tuy nhiên, vẫn thiếu những chương trình, vệt tuyên truyền chuyên sâu, có điểm nhấn; chưa sản xuất được những Clip, Trailer về danh lam, thắng cảnh để có thể phát sóng thường xuyên trên các kênh; nguồn lực để đầu tư cho các sản phẩm vẫn còn hạn chế. Với xu hướng tiếp cận thông tin trên đa nền tảng, Nghệ An cần tiếp cận và hướng tới khai thác thế mạnh của các ứng dụng này trong truyền thông.

Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh phát biểu tại buổi làm việc.
Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh phát biểu tại buổi làm việc.

Bên cạnh đó, cùng với kế hoạch chung cần có chương trình trọng tâm, trọng điểm; truyền thông cho từng lĩnh vực làm sao để hiệu quả nhất…Trong đó, có thể đầu tư riêng những sản phẩm trên môi trường số, kênh đối ngoại VTV4 để hình ảnh Nghệ An ngày một lan tỏa. Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh cho rằng: sự quảng bá của Nghệ An vẫn đang thiếu. Muốn nhiều người xem Nghệ An phải đưa thông tin của tỉnh lên nơi mà nhiều người xem nhất. 

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu tại buổi làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý cũng mong muốn: VTV tiếp tục quan tâm, giúp quảng bá quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh trên sóng Đài quốc gia nhiều hơn nữa. Đồng thời, giúp Đài PTTH Nghệ An phát triển về nội dung, kỹ thuật công nghệ; từng bước theo kịp xu thế phát triển của công nghệ truyền hình hiện đại. Tỉnh cũng rất mong VTV tư vấn, ủng hộ, đồng hành cùng tỉnh xây dựng kế hoạch truyền thông khoa học, hiệu quả.

 
Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Truyền hình cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh.
Tỉnh Nghệ An trao quà lưu niệm cho Đài Truyền hình Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Truyền hình cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh; tặng bộ dựng hình số tiêu chuẩn 4K cho Đài PTTH Nghệ An.

Lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam trao tặng bộ dựng hình số tiêu chuẩn 4K cho Đài PTTH Nghệ An.

 

Xuân Hướng - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm