Thời sự - Chính trị

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Lê Đức Cường dự ngày hội đại đoàn kết tại Diễn Châu

19:52, 15/11/2020
Ngày 15/11, đồng chí Lê Đức Cường – Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã về dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với cán bộ và nhân dân xóm Tân Nam, xã Diễn Thái, huyện Diễn Châu. 

Xóm Tân Nam xã Diễn Thái có 303 hộ với 1.142 khẩu sinh hoạt ở 14 tổ dân cư. Ngành nghề chủ yếu là nông nghiệp, nhưng bà con nhân dân trong xóm luôn năng động phát triển kinh tế theo hướng hàng hoá để nâng cao giá trị kinh tế. Nhờ đó thu nhập bình quân đầu người của xóm hiện đạt trên 41 triệu đồng/người/năm, cao nhất trong toàn xã. Kinh tế phát triển, đời sống nhân dân được nâng cao, phong trào văn hóa, thể thao trên địa bàn được đẩy mạnh. Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 98%, không có tệ nạn xã hội, là xóm tiêu biểu trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa của huyện trong 20 năm qua.

Xóm Tân Nam cũng là xóm đi đầu của xã Diễn Thái trong phong trào xây dựng NTM, đô thị văn minh, luôn tích cực trong phong trào ủng hộ từ thiện, nhân đạo. Đặc biệt trong 2 đợt dịch Covid - 19 và lũ lụt ở miền Trung vừa qua, xóm đã kêu gọi ủng hộ được số tiền hơn 45 triệu đồng.

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Lê Đức Cường tặng quà cho xóm Tân Nam.

Phát biểu tại ngày hội, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Lê Đức Cường đã ghi nhận những cách làm hay của địa phương trong xây dựng các phong trào của xóm.

Trao hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình ở xóm Tân Nam.

Dịp này, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ đã trao tặng 10 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng cho hộ có hoàn cảnh khó khăn của xóm; trao nhà đại đoàn kết cho hộ bà Nguyễn Thị Thịnh ở xóm Tân Nam.

Lãnh đạo huyện Diễn Châu trao quà cho xóm Tân Nam.

Lãnh đạo huyện Diễn Châu cũng đã trao tặng 10 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xóm.

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ tham gia trồng cây tại xóm Tân Nam.

Tại ngày hội, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Lê Đức Cường cùng lãnh đạo huyện tham gia trồng cây đại đoàn kết tại xóm Tân Nam.

Vân Anh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện