Thời sự - Chính trị

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

17:45, 08/01/2021
Sáng 8/1 tại thành phố Vinh, Bộ tư lệnh vùng 1 Hải quân và Ban tuyên giáo Tỉnh ủy 6 tỉnh Nghệ An, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên, Tuyên Quang tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuyên truyền biển đảo năm 2020, triển khai kế hoạch 2021. 

Tới dự có Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang - Phó Chủ nhiệm chính trị, Quân chủng Hải quân; Về phía lãnh đạo tỉnh có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy: Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ngọc Kim Nam - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2020, công tác phối hợp Tuyên truyền biển đảo giữa Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân và Ban Tuyên giáo các tỉnh đã được triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch, với một số cách làm sáng tạo, linh hoạt, nhất là trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19. Từ đó, đã góp phần củng cố và nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, tiếp thêm động lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu tại hội nghị.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu giới thiệu với các đại biểu dự Hội nghị về tình hình, những kết quả đạt được của tỉnh trong những năm qua, trong đó Kinh tế biển đóng góp khoảng 56% GRDP của tỉnh. Toàn tỉnh hiện nay có gần 3.500 phương tiện tàu thuyền, trong đó có hơn 1.000 phương tiện từ 300CV trở lên. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng 1 và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy các tỉnh tiếp tục có sự phối hợp ngày càng chặt chẽ hơn với Nghệ An để biến nhận thức thành ý thức tự giác và hành động cụ thể, thiết thực ở mỗi cấp, ngành, mỗi doanh nghiệp và người dân trong việc phát triển, khai thác nguồn lợi từ biển một cách bền vững và góp phần tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Ký kết kế hoạch phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2021 giữa Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân với Ban Tuyên giáo các tỉnh.

Năm 2021, phát huy kết quả và những kinh nghiệm đạt được, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy các tỉnh và Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân xác định tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền biển, đảo, với phương châm “linh hoạt, hiệu quả, sát thực tiễn, sát đối tượng”.  Ký kết kế hoạch phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2021 giữa Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân với Ban Tuyên giáo các tỉnh.

Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân trao tặng Giấy khen cho 6 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền biển đảo .

Dịp này, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân trao tặng Giấy khen cho 6 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền biển đảo trong năm 2020.

Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân cũng  đã trao tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
 

Bùi Thọ - Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện