Thời sự - Chính trị

Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 3 

11:35, 03/03/2021
Tại phiên tiếp công dân tháng 3/2021, một Tổ công tác mới được đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thành lập để độc lập tiến hành rà soát, giải quyết phản ánh của công dân. 

Cùng dự phiên tiếp công dân trong sáng 3/3 có đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Đức Cường - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Hồ Lê Ngọc - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Ngọc Kim Nam - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy. 

Công dân nêu kiến nghị.

Ông Nguyễn Văn Hồng ở xóm 5, xã Hưng Xuân (nay là xã Xuân Lam, huyện Hưng Nguyên) kiến nghị: dự án đường gom dân sinh ven Sông Lam qua xóm 5, xã Xuân Lam kéo dài 15 năm và không lập hồ sơ bồi thường, tái định cư cho gia đình con trai ông làm ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình. Theo ông Hồng, gia đình con trai ông bị ảnh hưởng đến tận chân móng nhà, nhưng không được bồi thường tái định cư. Trong khi đó, có nhiều hộ dân trên địa bàn xã, đường không chạm nhà và đất ở nhưng vẫn được lập hồ sơ bồi thường và hỗ trợ tái định cư, có hộ là cán bộ lãnh đạo xã.

Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên giải trình ý kiến công dân nêu.

Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên lý giải: do diện tích thu hồi của gia đình ông Hồng chỉ 15 m2 nên không đủ điều kiện để bồi thường tái định cư. Hiện nay, tại vị trí gia đình ông Hồng ở vẫn chưa giải phóng được mặt bằng để thực hiện dự án do chưa thống nhất được giá bồi thường. Còn các gia đình khác, sau khi thu hồi, diện tích còn lại vẫn đủ điều kiện để cấp Giấy chứng nhận nên vẫn được cấp quyền sử dụng. 

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu tại phiên tiếp công dân.

Kết luận nội dung này, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý giao huyện Hưng Nguyên phải vào cuộc một cách quyết liệt, đúng nguyên tắc để hoàn thành việc xây dựng đường gom dân sinh thuộc dự án (đoạn trước gia đình ông Hồng). Bởi phản ánh của công dân không phải là không có cơ sở, vì vậy Bí thư Tỉnh ủy đề nghị công dân cung cấp các tài liệu, chứng cứ cụ thể.

Toàn cảnh phiên Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân tháng 3.

Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường thành lập tổ công tác rà soát lại quy trình tiến hành bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án đường gom dân sinh và đường ven sông Lam. Việc rà soát phải tiến hành độc lập, tiếp cận hiện trường và người dân để tìm hiểu bản chất vấn đề. Giao tổ công tác sau thời gian rà soát 1,5 tháng báo cáo kết quả cho Bí thư Tỉnh ủy. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị công dân Nguyễn Văn Hồng thống nhất, tạo điều kiện để hoàn thiện đoạn đường gom dân sinh.

Xuân Hướng 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện