Thời sự - Chính trị

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 3 

11:22, 15/03/2021
Sáng 15/3, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp công dân định kỳ tháng 3. Dự buổi tiếp công dân có đồng chí Trần Văn Mão, Phó trưởng Đoàn ĐB Quốc hội tỉnh.
Toàn cảnh buổi tiếp công dân.

Công dân Nguyễn Thị Khánh, trú tại xóm Vinh Ân, xã Đại Đồng, huyện Thanh Chương kiến nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, tuyển dụng đặc cách đối với trường hợp cá nhân bà. Bà Khánh có thời gian công tác 16 năm, đóng BHXH từ năm 2015; trong đó có 12 năm công tác tại Trung tâm GDTX, thuộc Sở GD-ĐT. 

Công dân nêu kiến nghị tại buổi tiếp dân.

Tại buổi tiếp công dân, Giám đốc Sở Nội vụ cho biết: Thực hiện Quyết định số 416 ngày 24/1/2017 của UBND tỉnh Nghệ An về việc thành lập Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên huyện Thanh Chương, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở GD-ĐT chấm dứt hợp đồng đối với một số trường hợp, trong đó có  bà Khánh.

Đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ trao đổi ý kiến công dân nêu.

Tuy nhiên, trên thực tế bà Khánh vẫn tiếp tục được bố trí làm việc tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Thanh Chương đến tháng 5/2020. Sở Nội vụ cho rằng, bà Khánh có quá trình công tác lâu dài, đủ điều kiện trở thành viên chức và đề nghị các cấp, địa phương quan tâm giải quyết quyền lợi cho bà Khánh.

Đại diện lãnh đạo huyện Thanh Chương giải trình ý kiến công dân nêu.

Huyện Thanh Chương có thể rà soát lại chỉ tiêu biên chế, vị trí việc làm phù hợp ở các trường cấp 1 hoặc cấp 2 trên địa bàn huyện vì bà Khánh có 2 bằng cử nhân Vật lý và Tin học. 

Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Trung phát biểu kết luận tại buổi tiếp dân.

Kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Trung đã đánh giá về nguyên nhân để xảy ra sự việc này là do các ngành, địa phương thiếu sự phối hợp chặt chẽ trong việc giải quyết chính sách cho người lao động. Đặc biệt, ngành GD-ĐT chưa thực hiện đầy đủ, đúng nội dung theo Quyết định 416 ngày 24/1/2017  của UBND tỉnh. Bên cạnh đó, huyện Thanh Chương chưa có kiến nghị xử lý dứt điểm vụ việc mà tiếp tục bố trí việc làm cho bà Khánh tại Trung tâm. Để đảm bảo quyền lợi cho công dân, đặc biệt bà Khánh còn là con em của gia đình chính sách, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: huyện Thanh Chương tiếp tục thực hiện văn bản giao nhiệm vụ của tỉnh, phối hợp với ngành GD-ĐT, Nội vụ thực hiện theo các quy định pháp luật, rà soát lại cơ cấu vị trí, việc làm để tạo điều kiện giải quyết kiến nghị của công dân, đảm bảo quyền lợi của người lao động. 

Ngành GĐ-ĐT cần kiểm điểm trách nhiệm liên quan đến việc thực hiện đầy đủ Quyết định 416  của UBND tỉnh; Ngành Nội vụ quan tâm rà soát, hướng dẫn cho huyện Thanh Chương để đảm bảo điều kiện nhằm xét tuyển đặc cách cho người lao động theo hướng công bằng, khách quan. Các ngành, địa phương cần nhìn nhận đúng trách nhiệm của mình, không được đùn đẩy trách nhiệm, kết quả giải quyết báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 30/4/2021. 
                                           

 Nguyễn Nam

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện