Thời sự - Chính trị

Chuẩn bị chu đáo cho kỳ họp thứ nhất – HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026

11:16, 26/05/2021
Sáng 26/5, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Chủ tịch HĐND tỉnh, HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 5/2021. 

Tham dự có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy:  Lê Hồng Vinh – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Võ Thị Minh Sinh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phan Đức Đồng – Bí thư Thành ủy Vinh, Trưởng ban Pháp chế - HĐND tỉnh. 

Toàn cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, các thành viên đã nghe và cho ý kiến góp ý về nội dung, chương trình và phân công chuẩn bị kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa 18, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự kiến thời gian tổ chức kỳ họp vào ngày 30/6 tới. Thường trực, các ban HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các ngành liên quan sẽ trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định các nội dung gồm: Nghe Ủy ban bầu cử tỉnh báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn tỉnh và báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; Tiến hành bầu các chức danh thuộc thẩm quyền HĐND tỉnh; Nghe Ủy ban MTTQ tỉnh thông báo tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc đối với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh. Kỳ họp dự kiến sẽ xem xét, thông qua các nghị quyết và quyết định một số nội dung khác thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn nhấn mạnh, kỳ họp thứ nhất là kỳ họp có ý nghĩa rất quan trọng và là kỳ họp chuyển giao giữa HĐND khóa cũ và khóa mới. Vì vậy đề nghị các ban HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Uỷ ban MTTQ tỉnh và các cơ quan liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ để chuẩn bị nội dung kỹ lưỡng, chi tiết, đảm bảo chất lượng, kịp thời.

Cũng trong sáng 26/5, Thường trực HĐND tỉnh nghe kết quả hoạt động trong tháng 5, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 6/2021. Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá, cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 là một cuộc bầu cử thành công, thực sự là ngày hội của nhân dân. Về nhiệm vụ trọng tâm tháng 6, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu, Thường trực, các ban HĐND tỉnh cần tập trung cao cho công tác chống dịch Covid – 19; Tham gia tổng kết bầu cử, hướng dẫn  HĐND cấp huyện tổ chức kỳ họp thứ nhất khóa mới; Chuẩn bị tốt các nội dung, chương trình cho các kỳ họp trong năm 2021; Hoàn thành việc thực hiện đề án sáp nhập văn phòng Quốc hội và HĐND trên cơ sở vận hành khoa học, đảm bảo hiệu quả; Hoàn thiện cuốn sách lịch sử HĐND tỉnh giai đoạn 1946 – 2021.
 
 
                                                       

Mai Hương – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện