Thời sự - Chính trị

Khai mạc kỳ họp thứ 21, HĐND tỉnh Nghệ An khóa 17, nhiệm kỳ 2016-2021

08:31, 13/05/2021
Sáng 13/5, tại thành phố Vinh, Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức kỳ họp đột xuất - kỳ họp thứ 21. Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự và chỉ đạo kỳ họp.

Dự kỳ họp có các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; đại diện lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và địa phương có liên quan; và các vị đại biểu HĐND tỉnh. Về đại biểu khách mời có đồng chí Võ Trọng Hải, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh. 

Các đồng chí chủ tọa điều hành kỳ họp.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh: Cao Thị Hiền, Hoàng Viết  Đường chủ trì kỳ họp. 

Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ. 

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn tỉnh ghi nhận sự cố gắng, chủ động, linh hoạt của UBND tỉnh, các cấp, các ngành trong 4 tháng đầu năm 2021 đã thực hiện tốt mục tiêu kép: vừa tập trung thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19, tích cực chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; vừa nỗ lực trong chỉ đạo, điều hành, thực hiện tốt các giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế, đảm bảo an toàn, an sinh xã hội cho Nhân dân trên địa bàn tỉnh, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp.

Thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, trong khi chỉ còn 10 ngày nữa là đến Ngày bầu cử. Nhiệm vụ trước mắt và quan trọng nhất lúc này là tập trung quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo Ngày bầu cử được tổ chức thành công, thực sự là Ngày hội của toàn dân, đồng thời để tiếp tục thực hiện có kết quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh kỳ họp lần này sẽ cho ý kiến đối với Kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021-2025; quyết định chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án phát triển kinh tế - xã hội; thông qua danh mục dự án cần thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa; đồng thời thực hiện công tác nhân sự thuộc thẩm quyền: miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 theo quy định. 

Toàn cảnh kỳ họp.

Chủ tọa kỳ họp đề nghị các đại biểu có sự thông cảm, chia sẻ cho việc triệu tập đột xuất, trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, mong muốn các vị đại biểu phát huy trách nhiệm, trí tuệ, làm việc với tinh thần khẩn trương để thực hiện tốt nội dung, chương trình kỳ họp, đảm bảo có nghị quyết báo cáo kịp thời Bộ Kế hoạch - Đầu tư và Bộ Tài chính.

Hiến Chương - Thùy Dương - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện