Thời sự - Chính trị

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh vận động bầu cử tại Thanh Chương

13:11, 12/05/2021
Sáng 12/5, tại huyện Thanh Chương, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 4 và HĐND tỉnh khoá XVIII thuộc các đơn vị bầu cử số 9 và 10 đã tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử.
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh dự hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử tại xã Thanh Giang.

5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 4 gồm các ông, bà: Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia; Thái Thanh Quý - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; Ngô Thị Thu Hương, Thái Văn Thành và bà Võ Thị Thúy Vinh. 5 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 9 gồm các ông, bà: Nguyễn Nam Đình - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; Lê Ngọc Hoa, Vũ Hiếu, Trần Thị Thanh Huyền, Cao Thị Thủy. 5 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 10 gồm các ông, bà: Nguyễn Văn Đệ, Đặng Thị Vân Anh, Lô Thị Kim Ngân, Trình Văn Nhã, Đậu Thị Hồng Thảo.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến trình bày chương trình hành động.

Tại các buổi tiếp xúc, ý kiến cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh. Nhất là các chương trình đã bám sát được những vấn đề sát thực với đời sống của nhân dân cũng như dành sự quan tâm cho sự phát triển của huyện Thanh Chương.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý trình bày chương trình hành động.

Qua đây, cử tri cũng gửi gắm với các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ thực sự là cầu nối giữa cử tri với Quốc hội, HĐND tỉnh, các cơ quan, ban, ngành; sắp xếp thời gian tham gia đầy đủ các các kỳ họp để có kiến nghị, đề nghị những chính sách phù hợp với tình hình thực tế, nhất là những nơi còn nhiều khó khăn của huyện Thanh Chương.

Ông Nguyễn Nam Đình - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh trình bày chương trình hành động.

Trước hết là nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất của ngành nông nghiệp theo hướng hàng hóa, sạch, hữu cơ, gắn với chế biến sâu, nâng tầm thương hiệu nông sản Thanh Chương; kêu gọi huy động các nguồn lực để xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là giao thông; khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch của huyện; có ý kiến với Trung ương sớm đẩy nhanh tiến độ sớm xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Viêng Chăn, có hướng tuyến đi qua huyện Thanh Chương, mở ra cơ hội phát triển mới cho Thanh Chương nói riêng và tỉnh Nghệ An.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Cử tri cũng đề nghị khi đã là đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, các đại biểu cần có những phản ánh, đóng góp để xây dựng xã hội có kỷ cương hơn; rút ngắn khoảng cách đời sống nhân dân giữa thành thị và nông thôn; quan tâm hơn công tác chính sách cho người có công.

Ông Nguyễn Khánh Thành - Bí thư Đảng ủy xã Thanh Xuân phát biểu ý kiến.

Tại hội nghị, ý kiến cử tri tin tưởng các ứng cử viên khi trúng cử sẽ có những đóng góp hiệu quả để xây dựng và phát triển đất nước, tỉnh nhà, đặc biệt là xây dựng tỉnh Nghệ An sớm trở thành tỉnh khá. 

Xuân Hướng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện