Thời sự - Chính trị

Lãnh đạo TP Vinh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại các phường, xã

15:52, 12/05/2021
Sáng 12/5, lãnh đạo TP Vinh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại các phường, xã gồm Trung Đô, Hồng Sơn, Quang Trung, Lê Lợi, Quán Bàu, Hưng Đông và Nghi Phú.
Kiểm tra việc niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên.

Đến thời điểm này, tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn TP Vinh đã niêm yết đầy đủ danh sách cử tri, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Số lượng người ứng cử, các cơ cấu về nghề nghiệp, tôn giáo, thành phần kinh tế, đại biểu nữ, đại biểu trẻ… theo đúng quy định. Công tác thông tin tuyên truyền về bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp được các phường, xã triển khai tích cực, thông qua các hình thức cổ động trực quan, phát tin trên hệ thống truyền thanh, họp các chi, tổ các đoàn thể chính trị xã hội.

Công tác thông tin tuyên truyền về bầu cử bằng nhiều hình thức cổ động trực quan.

Qua kiểm tra, lãnh đạo TP Vinh đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của các địa phương diễn ra đúng tiến độ, quy định. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú tạo khí thế phấn khởi trong nhân dân hướng về ngày bầu cử; cơ sở vật chất cho ngày bầu cử đều được chuẩn bị khá chu đáo; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Để công tác bầu cử diễn ra thành công, lãnh đạo TP Vinh yêu cầu ủy ban bầu cử các phường xã cần tập trung rà soát các nhiệm vụ còn lại từ nay đến ngày bầu cử bảo đảm đúng thời gian, quy định.

Lãnh đạo TP Vinh đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của các địa phương.

Bên cạnh đó, chủ động theo dõi, nắm chắc tình hình biến động của cử tri, nhất là cử tri đi làm xa; việc niêm yết danh sách và tiểu sử tóm tắt người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp phải bảo đảm trang trọng, thuận lợi cho cử tri theo dõi nắm bắt thông tin. Xây dựng các phương án, kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian diễn ra bầu cử; mỗi khu vực bầu cử đều phải có máy đo thân nhiệt, khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn. Tăng cường công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo khí thế sôi nổi để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Hương Giang - Thanh Hải

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện