Thời sự - Chính trị

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Quế Phong

16:09, 12/05/2021
Ngày 12/5, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại huyện Quế Phong; cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và huyện Quế Phong.
Đồng chí Lê Hồng Vinh kiểm tra niêm yết danh sách đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Đồng Văn huyện Quế Phong.

Thời gian qua, Ủy ban Bầu cử huyện Quế Phong đã tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát công tác bầu cử trên địa bàn, nhất là việc rà soát, bổ sung danh sách cử tri, niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp ở từng khu vực bỏ phiếu. Chỉ đạo Tiểu Ban tuyên truyền tăng cường công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền lưu động, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh và mạng xã hội một cách sâu rộng, thường xuyên.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh trao đổi về bầu cử với người dân bản Tục Pang xã Đồng Văn, huyện Quế Phong.

Sau khi tiếp nhận, đã công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, 105 Tổ bầu cử đã thực hiện niêm yết danh sách những người ứng cử và tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên đảm bảo đúng quy định và kịp thời. Ủy ban Bầu cử huyện đã chỉ đạo, rà soát lại tất cả các con dấu phục vụ công tác bầu cử. Đến nay toàn bộ 105 con dấu của Tổ bầu cử đã hoàn thành đầy đủ. Đồng thời, Ủy ban Bầu cử huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn kiểm tra, rà soát để đóng mới, thay thế bổ sung các hòm phiếu còn thiếu và hư hỏng, không đảm bảo chất lượng. Đến nay, toàn huyện có 105 hòm phiếu chính/105 khu vực bỏ phiếu và 96 hòm phiếu phụ đảm bảo cho công tác bầu cử. Công tác cấp phát các loại tài liệu liên quan phục vụ công tác bầu cử được thực hiện chặt chẽ và kịp thời. 

Kiểm tra công tác bầu cử tại bản Chiếng, xã Hạnh Dịch huyện Quế Phong.

Ghi nhận, đánh giá cao huyện Quế Phong trong công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid -19 của huyện Quế Phong, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh yêu cầu Ủy ban Bầu cử huyện Quế Phong cần cần tiếp tục tăng cường chỉ đạo đợt cao điểm tuyên truyền về công tác bầu cử gắn với phòng, chống dịch Covid -19. Tăng cường công tác tuyên truyền, bố trí thêm nhiều điểm, cụm panô, băng rôn tuyên truyền ở dọc các tuyến đường và ở tất cả các cơ quan, đơn vị; tuyên truyền người dân treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc. Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền lưu động, Đồng thời, chủ động nắm bắt thông tin đấu tranh với các thế lực thù địch xuyên tạc về công tác bầu cử. Thực hiện hoàn thành các cuộc hội nghị tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên tiến hành vận động bầu cử theo quy định. Chỉ đạo các lực lượng, cơ quan, đơn vị có phương án trong việc đảm bảo an ninh, trật tự, y tế, an toàn thực phẩm, chủ động trong mọi tình huống trong ngày diễn ra bầu cử, .

Trọng Kiên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện