Thời sự - Chính trị

Không khí bầu cử tại Thị xã Hoàng Mai - địa phương vừa được gỡ bỏ phong tỏa

11:39, 23/05/2021
Sáng 23/5, hơn 73.000 cử tri thị xã Hoàng Mai đã phấn khởi, vui mừng đến 76 khu vực bỏ phiếu để bầu các đại biểu ưu tú vào Quốc hội và HĐND các cấp. Đây cũng là kì bầu cử đặc biệt nhất của thị xã khi vừa được gỡ bỏ giãn cách xã hội và gỡ bỏ khu vực phong tỏa vì Covid-19 chỉ 2 ngày trước.

Từ 6h 30 phút, tại Khách sạn Sông Hoàng - nơi cách ly tập trung của 54 trường hợp F1, công tác bầu cử đã được tiến hành. Các thành viên của Tổ bầu cử trang bị đồ bảo hộ, bao tay, sát khuẩn, đeo khẩu trang trước khi vào trong khu cách ly để các cử tri bỏ phiếu bằng thùng phiếu phụ.

Kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn cử tri bỏ phiếu tại điểm cách ly tập trung.

Các cử tri kéo dãn khoảng cách, được đo thân nhiệt, phát phiếu và hướng dẫn cụ thể. Danh sách các ứng cử viên được dán ngoài hành lang của khách sạn để cử tri tiện theo dõi.

Cử tri giữ khoảng cách khi bỏ phiếu.
Cử tri bỏ phiếu trong khu cách ly tập trung.

Sau khi bỏ phiếu xong, các thùng phiếu sẽ được khử khuẩn và phân công cán bộ kiểm phiếu riêng.  

Cử tri thị xã Hoàng Mai phấn khởi thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

Đúng giờ 7 giờ, tại các tổ bầu cử trên địa bàn thị xã Hoàng Mai đã đồng loạt tổ chức khai mạc trang trọng, đúng theo quy định. Ngay tại cổng của các khu vực bỏ phiếu, công tác phòng dịch được đặt lên hàng đầu. Các thành viên trong tổ bầu cử hướng dẫn cử tri sát khuẩn, đeo khẩu trang đúng cách. Cử tri được bố trí bàn riêng để viết phiếu, đảm bảo bí mật thông tin về phiếu bầu. Ở các khu đông dân cư được tổ chức bầu cử theo từng nhóm thời gian để không xảy ra tình trạng tập trung quá đông người.

Thanh Thủy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện