Thời sự - Chính trị

Linh mục và bà con giáo dân Anh Sơn phấn khởi tham gia ngày hội bầu cử

16:18, 23/05/2021

Khu vực bỏ phiếu số 5 ở xã Khai Sơn có 414 cử tri thôn 7, trong đó có trên 32% là cử tri giáo dân. Từ sáng sớm, đông đảo bà con lương giáo đã tập trung đông đủ để tự tay bầu những đại biểu đủ đức, đủ tài đại diện cho tiếng nói của nhân dân.
Khu vực bỏ phiếu số 5 ở xã Khai Sơn có 414 cử tri thôn 7, trong đó có trên 32% cử tri là  giáo dân.

Cử tri Nguyễn Hữu Kim, giáo dân thôn 7, xã Khai Sơn chia sẻ: “Tôi suy nghĩ người Công giáo tốt phải là người công dân tốt và đây là ngày hội của toàn dân, không phân biệt lương - giáo. Tôi và bà con giáo dân từ mấy hôm nay háo hức chờ đợi để được cầm lá phiếu trên tay lựa chọn những người tiêu biểu, vẹn toàn tài đức. Lần bầu cử này rất đặc biệt do diễn biến dịch Covid-19 phức tạp nên các cử tri được tổ bầu cử hướng dẫn rất kỹ các quy định về bầu cử cũng như các biện pháp phòng chống dịch nên tôi rất yên tâm khi đi bỏ phiếu”.

 Linh mục Ngô Năng - Quản xứ Giáo xứ Yên Lĩnh, xã Lĩnh Sơn tham gia bỏ phiếu.

Về xã Hùng Sơn trong ngày trọng đại, con đường dẫn về giáo xứ Đồng Lam, sắc cờ đỏ sao vàng xen lẫn cờ giáo hội cùng những khẩu hiệu cổ động cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

 Linh lục Tô Văn Toản - Quản xứ giáo xứ Đồng Lam, xã Hùng Sơn tham gia bỏ phiểu.

Cùng với cử tri cả nước, ngay từ sáng sớm bà con giáo dân xã Hùng Sơn đều háo hức cầm trên tay lá phiếu bầu thực hiện quyền công dân trong không khí hân hoan, phấn khởi.

Phát phiếu bầu cho cử tri.
Ông Trần Minh Hoàn - Chủ tịch UBND xã Hùng Sơn cho biết: Toàn xã có 5 khu vực bỏ phiếu với 2.500 cử tri, trong đó có 33% cử tri giáo dân ở giáo xứ Đồng Lam. Những ngày qua công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử được xã Hùng Sơn tập trung chỉ đạo quyết liệt, Đảng ủy, chính quyền xã đã gặp gỡ, trao đổi với linh mục để phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền cho bà con giáo dân, giúp nhân dân vừa đảm bảo đức tin, vừa làm tốt vai trò, trách nhiệm của người cử tri đi bỏ phiếu đúng thời gian, tiến độ. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên ngay trong sáng nay, linh mục Tô Văn Toản - quản xứ giáo xứ Đồng Lam cùng tất cả bà con giáo dân của giáo xứ đã nô nức tham gia bầu cử tại các khu vực bỏ phiểu.
 
 
Bà con giáo dân Anh Sơn tham gia bầu cử.

Ngay trong sáng 23/5, 4 linh mục ở 4 giáo xử trên địa bàn huyện Anh Sơn gồm: giáo xứ Đồng Lam, giáo xứ Quan Lãng, giáo xứ Lãng Điền, giáo xứ Yên Lĩnh cùng đông đảo bà con giáo dân ở các giáo xứ náo nức đi tham gia bầu cử. Cùng với đồng bào các dân tộc, tôn giáo trong tỉnh, trong huyện, đồng bào công giáo Anh Sơn hưởng ứng ngày hội non sông với nhiều niềm tin và hy vọng.

Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện