Thời sự - Chính trị

Quỳ Châu: Trên 37.200 cử tri tham gia bỏ phiếu ở 107 tổ bầu cử  

11:39, 23/05/2021
Sáng 23/5, cùng với cử tri trên địa bàn tỉnh Nghệ An, hơn 37.200 cử tri huyện Quỳ Châu đã tích cực tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026  tại 107 tổ bầu cử.
Trên 640 cử tri tại bản Hoa Tiến, xã Châu Tiến, Quỳ Châu có mặt từ rất sớm để tham gia “Ngày hội non sông”.

Tại 107 điểm bỏ phiếu ở Quỳ Châu sáng nay (23/5) đều diễn ra an toàn, đảm bảo an ninh trật tự và đúng trình tự theo Luật Bầu cử và nghị quyết của Hội đồng Bầu cử quốc gia. 

Cử tri bỏ phiếu tại đơn vị bầu cử số 12 thuộc đơn vị Thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu.
Cử tri thể hiện quyền lợi cũng như nghĩa vụ công dân. Mỗi lá phiếu đều được đặt niềm tin và kỳ vọng đối với các đại biểu sau khi trúng cử.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, huyện Quỳ Châu nói riêng và địa bàn tỉnh nói chung đã thực hiện các bước chuẩn bị bầu cử nghiêm túc, đúng quy định, gắn với đảm bảo tốt nhất yêu cầu phòng, chống dịch. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch đã chủ động xây dựng phương án, kế hoạch phòng chống dịch bệnh và phương án bỏ phiếu khi xảy ra dịch bệnh Covid-19.

 Ở tất cả các điểm bầu cử đều tổ chức đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách đảm bảo an toàn trong tình hình dịch Covid-19 phức tạp.

Trước ngày bầu cử, tại tất cả các khu vực bỏ phiếu đều được phun khử khuẩn. Các điểm bỏ phiếu được bố trí bàn rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế và phát khẩu trang cho cử tri trước khi bước vào khu vực bỏ phiếu.
 

  Bé Vinh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện